ขอตัวร.ต.ป-5จ่า จากพล.9 ต้องคดีขวัญชัย ยื่นศาล-หมายจับวันนี้

ขอตัวร.ต.ป-5จ่า จากพล.9 ต้องคดีขวัญชัย ยื่นศาล-หมายจับวันนี้

ขอตัวร.ต."ป"-5จ่า จากพล.9 ต้องคดีขวัญชัย ยื่นศาล-หมายจับวันนี้ ตร.แนบพยานหลักฐาน เปลี่ยนป้ายรถกงจักร

งมน้ำค้นหาปืนไม่เจอ หวั่นแอบมาฉกไปก่อน

ยื่นศาลออกหมายจับร้อยตรี "ป" กับ 5 จ่า -นายสิบ สังกัดกองพล 9 กาญจนบุรี คดียิง "ขวัญชัย" แกนนำแดงอีสาน
 
ตร.แนบพยานหลักฐานประกอบการพิจารณา ทั้งหลักฐานเปิดห้องพักรีสอร์ต 2 แห่ง พยานที่เห็นเปลี่ยนป้ายทะเบียน "กงจักร" รวมถึงหญิงสาวที่ผู้ต้องหาเรียกมาให้บริการ ภาพจากกล้องวงจรปิดเอทีเอ็มกสิกรไทย แยกสามพร้าว เมืองอุดร ขณะที่ผลการค้นหาปืนอาก้าที่ชัยภูมิ ตามที่ อส.มะดือนัง ให้การ ยังไม่เจอ

จากกรณีตำรวจภาค 4 จับกุมนายมะดือนัง มะแซ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ประจำ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

หนึ่งในทีมลอบยิงถล่มนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน ได้รับบาดเจ็บ โดยนายมะดือนังยอมเปิดปากรับสารภาพหมดเปลือกว่า รับจ้างกลุ่มจ่ามีสี มีหน่วยสังกัดอยู่แถวภาคตะวันตก และเคยไปประจำการอยู่ที่ จ.นราธิวาส ต่อมาเจ้าหน้าที่คุมตัวนายมะดือนังไปทำแผนฯ ชี้จุดต่างๆ และให้การละเอียดยิบตั้งแต่จุดที่เข้าพัก และนาทีลงมือยิง ล่าสุดชุดคลี่คลายคดีเตรียมขออนุมัติหมายเพิ่มอีก 6 คน เป็นกลุ่มคนมีสี ยศ ร.ต. 1 คน จ่าและนายสิบอีก 6 คน ตามที่เสนอข่าวไปตามลำดับแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภาค 4 ประชุมชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และแกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

พล.ต.ท.อนุชัยเปิดเผยภายหลังการประชุมว่า นายมะดือนัง มะแซ ผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมตัวได้
 
ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายยิงถล่มนายขวัญชัยขณะนั่งพักผ่อนอยู่ในบ้านพักที่ จ.อุดรธานี ส่วนคนร้ายกลุ่มคนมีสีที่เหลืออีก 6 คน ที่นายมะดือนังเปิดปากรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุนั้น อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ขณะนี้พอจะรู้ตัวผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งหมดแล้ว ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ผบช.ภาค 4 กล่าวต่อว่านายมะดือนังถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะสาวไปถึงคนร่วมขบวนการ
 
โดยล่าสุดตำรวจรู้ตัวหมดแล้วและเตรียมออกหมายเรียกทุกคนมาสอบสวน ตามที่นายมะดือนังให้การซัดทอด ขณะเดียวกัน ตำรวจภาค 4 ประสานไปยัง สภ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เพื่อเข้าตรวจค้นที่บริเวณบ้านเลขที่ 47 บ้านเปลือก ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์ ที่กลุ่มคนร้ายนำอาวุธปืนอาก้า 2 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุยิงนายขวัญชัย ไปโยนทิ้งน้ำหลังบ้านดังกล่าว แล้วพากันหลบหนีไป เพื่อนำมาเป็นหลักฐานมัดตัวคนยิงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน นำโดย พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รองผบช.ภาค 4 พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภาค 4

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภาค 4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รองผบก.สส.ภาค 4 พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก.สส.ภาค 4 และ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รองผกก.สส.ภาค 4 นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 47 บ้านเปลือย ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์ โดยมีนางบุตรดี ยางบัว เป็นเจ้าของบ้าน ก่อนจัดชุดดำน้ำลงงมในสระหลังบ้าน เพื่อค้นหาอาวุธปืนอาก้า 2 กระบอก แต่ไม่เจอ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากบ่อกินพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ แต่ก็ไม่พบอาวุธปืนในบ่อแต่อย่างใด

จึงตรวจค้นเพิ่มในบ่อน้ำบริเวณใกล้เคียง แต่ก็ไม่พบอีกเช่นกัน มีเพียงร่องรอยของรถกระบะที่วิ่งเข้ามาจอดใกล้บริเวณริมบ่อ ซึ่งเป็นรอยล้อรถขนาดเดียวกับที่พบในจุดเกิดเหตุยิงนายขวัญชัย และเมื่อสอบคนในละแวกบ้านระบุว่า เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมา มีรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ สี วิ่งเข้ามาบริเวณด้านหลังสระน้ำ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีผู้มางมหาอาวุธปืนและนำไปซ่อนที่อื่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ พนักงานสอบสวนคดีลอบยิงถล่มนายขวัญชัย จะยื่นคำร้องขออนุมัติศาลจังหวัดอุดรธานี
 
เพื่อขอออกหมายจับกุมผู้ต้องหาในคดีที่เหลืออีก 6 คน โดยทั้งหมดเป็นทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี นำโดยนายทหารยศ ร.ต. ชื่อย่อ ป. ส่วนที่เหลืออีก 5 คน เป็นทหารยศจ่าและนายสิบ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะประสานไปยังต้นสังกัดส่งตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

ข่าวแจ้งอีกว่า ทางพนักงานสอบสวนจะเสนอพยานหลักฐานต่อศาล เพื่อประกอบการพิจารณา โดยเป็นหลักฐานการเปิดห้องพักที่รีสอร์ต 2 แห่ง เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พยานที่เห็นกลุ่มผู้ต้องหาเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ โดยนำทะเบียนตรากงจักรออก แล้วเปลี่ยนเป็นป้ายทะเบียนรถธรรมดา

นอกจากนี้ ยังมีพยานที่เห็นกลุ่มผู้ต้องหามักมายืนสังเกตการณ์บริเวณหน้าริมน้ำ รีสอร์ต ซึ่งอยู่เยื้องกับบ้านพักของนายขวัญชัย
 
รวมถึงพยานที่เห็นหญิงบริการที่ผู้ต้องหาเรียกมาบริการถึงในรีสอร์ต และพยานหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย บริเวณแยกสามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ผู้ต้องหาไปกดเงินค่าใช้จ่าย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสอบปากคำนายมะดือนัง พบว่าผู้ต้องหาแต่ละคนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงนายขวัญชัย
 
ดังนี้ 1.ผู้หมวดเป็นหัวหน้าชุดวางแผนการลอบสังหาร 2.จ.ส.อ.มาวิน เป็นหัวหน้าชุดควบคุมการปฏิบัติขณะยิง วันเกิดเหตุนั่งคู่มาตอนหน้าในรถคันที่ใช้ยิง 3.จ.ส.ท.วอ ทำหน้าที่ยิงคู่กับนายมะดือนัง โดยเป็นคนยิงก่อนในนัดแรก เพื่อให้ จ.ส.อ.มาวิน ที่ยืนควบคุมเป้าหมายอยู่ข้างรถเป็นคนออกคำสั่ง เมื่อ จ.ส.อ.มาวิน เห็นเป้าหมายล้มลงว่ายิงถูกเป้าหมายแล้ว ก็สั่งให้นายมะดือนัง มือปืนคนที่ 2 ยิงแบบกด ออโต้หมดแม็กกาซีน รวมแล้วน่าจะใช้กระสุนทั้งหมด 80 นัด แต่ในที่เกิดเหตุเก็บปลอกกระสุนปืนอาก้าได้ 43 ปลอก ที่เหลือน่าจะตกบนกระบะรถ

4.จ.ส.อ.ทำหน้าที่ขับรถพา จ.ส.อ.มาวิน และ จ.ส.ท.วอ และนายมะดือนัง มายิง 5.จ.ส.อ.อีกคนทำหน้าที่ดูลาดเลาเป้าหมาย
 
และพักที่รีสอร์ตฝั่งตรงข้ามบ้านพักนายขวัญชัย และ 6.ส.อ.ทำหน้าที่คอยสังเกตการณ์ร่วม และทำหน้าที่ขับรถนำหน้ารถมือปืนเพื่อพา หลบหนี โดยเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ทั้งหมดเปิดห้องพักที่รีสอร์ตใน ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อนัดหมายและอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนจะไปเปิดบายพาสรีสอร์ต ให้ทีมยิงเข้าพัก เปิดห้องพักที่ริมน้ำรีสอร์ต ให้ทีมชี้เป้าเข้าพัก และวันที่ 21 ม.ค. ร.ต.หัวหน้าชุดเดินทางกลับไปก่อน จนกระทั่งรุ่งขึ้นวันที่ 22 ม.ค. ก็ลงมือและหลบหนีไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์