อีโอดียันระเบิดแจ้งวัฒนะเป็นM79

อีโอดียันระเบิดแจ้งวัฒนะเป็นM79

ตำรวจอีโอดี ยืนยัน ระเบิดแจ้งวัฒนะ เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นชนิดเอ็ม 79 คาดว่ายิงวิถีโค้งแบบสุ่มไม่หวังผล

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดใส่พื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ เมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวน 1 ลูก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส ส่วนจุดที่ระเบิดตกนั้น อยู่บริเวณห้องอาบน้ำหญิง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดแรกที่คนร้ายเคยยิงระเบิดเข้ามา เมื่อคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.กำธร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบสะเก็ดของลูกระเบิดยิงขนาด 40 มิลลิเมตร แบบเอ็ม 79 ระยะยิงในครั้งนี้ประมาณ 400 เมตร
 
ส่วนการตรวจวิถีและข้อมูลจากทหารที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ และเมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่า ยิงวิถีโค้งแบบสุ่มไม่หวังผล ส่วนจุดที่คนร้ายยิงระเบิดตกใส่ที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ได้ตรวจสอบพบสะเก็ดระเบิด เอ็ม 79 เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ว่างเปล่า ติดกับบ้านร้าง บริเวณชุมชนแจ้งวัฒนะ ซอย 12 

ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายใช้ซุ่มยิง เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นชุมชนแออัด เข้าออกได้หลายเส้นทาง บางจุดก็สามารถรถใช้เพียงรถจักรยานยนต์ในการสัญจรเท่านั้น เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้ชำนาญทาง และมีความชำนาญเบื้องต้นในการยิง และคาดว่าเป็นจุดเดียวกันที่คนร้ายใช้เป็นจุดยิง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ดูแลจุดสุ่มเสี่ยงตามซอย เพื่อจัดตั้งจุดตรวจเพิ่มเติมด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์