ตร.สั่งฝ่ายสืบสวนเร่งตามหาตัว ‘มือปืนป๊อปคอร์น’

ตร.สั่งฝ่ายสืบสวนเร่งตามหาตัว ‘มือปืนป๊อปคอร์น’

ตร.สั่งฝ่ายสืบสวนเร่งตามหาตัว ‘มือปืนป๊อปคอร์น’ ปชช.รู้เบาะแสแจ้งจนท.คลี่คดีปะทะหลักสี่

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณีความคืบหน้าการชุมนุมว่ายังคงมีการชุมนุมอยู่บริเวณ 5 เวทีหลัก ยังคงมีประชาชนค้างแรมอยู่จำนวนหนึ่ง และที่กระทรวงพลังงาน มีประชาชนชุมนุมค้างแรมอยู่ประมาณ 200 คน ซึ่งในส่วนของกระทรวงพลังงาน กระทรวงมหาดไทย และที่ DSI แจ้งวัฒนะ ข้าราชการยังคงเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการในที่ประชุมให้พิจารณาดำเนินการตามแผนในการที่จะเจรจาขอพื้นที่เพื่อให้ข้าราชการได้กลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

 พล.ต.ต.อนุชา กล่าวว่า กรณีการเนรเทศ นายสาธิต เซกัล แกนนำประชาคมนักธุรกิจสีลม ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการของกระทรวงมหาดไทย

ที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน หลังผ่านการพิจารณาจากคณะอนุกรรมการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ซึ่งหากคณะกรรมการของกระทรวงมหาดไทยมีความเห็นให้ยกเลิกถิ่นที่อยู่จึงจะยื่นเรื่องผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ลงนาม เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 ส่วนกรณีที่เฟซบุ๊ก policespokesman ของทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

มีการเผยแพร่ภาพใบหน้าชายต้องสงสัยว่าเป็นคนร้ายที่นำอาวุธสงครามคลุมด้วยกระสอบข้าวโพดในเหตุปะทะที่หลักสี่ โดยการนำมาเปรียบเทียบกับชายชุดดำคลุมไอ้โม่งและมีการแจ้งจุดสังเกต ตอนนี้ขอยืนยันว่า ชายในภาพยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย ซึ่งได้รับเบาะแส มาจากโลกออนไลน์ ยังไม่ใช่คนร้ายหรือตกเป็นผู้ต้องหา ข้อมูลทั้งหมดจะรวบรวมให้ฝ่ายสืบสวนเพื่อดำเนินการต่อ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนที่ทราบเบาะแสให้ช่วยแจ้งข้อมูลเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้คลี่คลายคดีโดยเร็ว

 ส่วนเหตุการณ์แทรกซ้อนเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 8 ก.พ.

พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสถานีตำรวจทุ่งสองห้องว่ามีเหตุระเบิดที่เวทีชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย แต่เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุไม่ได้ แต่จากการประสานงานวันนี้ ขณะนี้เวลา 14.00 น. พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร จะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ จากกรณีดังกล่าวจะมีการปรับจุดตรวจร่วมระหว่างทหารตำรวจ ซึ่งจากเดิมบริเวณแจ้งวัฒนะจะมี 1 จุด ก็จะมีการเพิ่มจุดตรวจในรัศมีทำการของอาวุธปืน อาวุธระเบิด M 79 เพิ่มเติม

 อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการตำรวจห่งชาติได้สั่งการในที่ประชุมเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกันเหตุ
 
ซึ่งจะเป็นการตรวจร่วมกับทางทหารบริเวณแจ้งวัฒนะ รวมทั้งแผนการดำเนินการขอคืนพื้นที่โดยใช้วิธีการเจรจาเป็นจุดเริ่มต้นจากผู้ชุมนุม บริเวณสถานที่ราชการที่ผู้ชุมนุมยังครอบครองอยู่ ที่สำคัญคดีสำคัญที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเฉพาะคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ผบ.ตร.สั่งการให้ผู้รับผิดชอบเร่งรัดดำเนินการตามกฎหมายโดยด่วน โดยสั่งการให้จัดชุดติดตามประสานงานอย่างใกล้ชิด เพื่อนำผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์