ปัตตานีเดือด!ยิงเมียตำรวจแล้วเผา

ปัตตานีเดือด!ยิงเมียตำรวจแล้วเผา

ปัตตานีคนร้ายวางระเบิดหนัก 15 กิโลกรัม อส.มายอดับอนาถ ตกเย็นยิงเมียตำรวจแล้วเผา 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 กก. ฝังไว้บริเวณแปลงแตงโมกลางสวนยางพารา หมู่ 5 บ้านน้ำใส ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี ทำให้นายลาเตะ ดอเลาะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/5 หมู่ 5 บ้านน้ำไส ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ ตำแหน่งอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอมายอ เสียชีวิตจากเหตุระเบิดดัวกล่าว หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กองอรรค สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรพิสูจน์หลักฐานปัตตานี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) พร้อมกำลังสามฝ่าย ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที 

จากการตรวจสอบหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตร ลึก 70 ซม. บริเวณแปลงปลูกแตงโม
 
พร้อมชิ้นส่วนอวัยวะของผู้ตายที่ถูกแรงระเบิดฉีกขาดปะปนกับเศษดินกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบชิ้นส่วนถังแก๊สปิคนิคสีส้ม และชิ้นส่วนเหล็กตัดที่ใช้ทำเป็นสะเก็ดระเบิด จึงเก็บไว้ตรวจสอบที่มาของวัตถุระเบิดดังกล่าว สอบสวนทราบว่า นายลาเตะเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอมายอ และทุกครั้งหลังออกเวรจะมาทำสวนปลูกผักเพื่อเป็นรายได้เสริมในการหาเลี้ยงครอบครัว ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านเพื่อใส่ปุ๋ยและรดน้ำแตงโม ระหว่างกำลังเติมปุ๋ยแตงโมที่ปลูกไว้ก็เกิดระเบิดดังขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้นายลาเตะเสียชีวิต ซึ่งเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่


เมื่อเวลา17.30 น. ร.ต.ท.วรายุทธ ทองชีวงศ์ ร้อยเวร สภ. ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานีรับแจ้งเกิด เหตุฆ่าและเผาซ้ำ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกตลาดนัดพังกลับ ม.3 สี่แยก อบต.ราตาปันยัง ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิต ถูกเผาๆจนไหม้เกรียม

ทราบชื่อ ว่าที่ร.ต. เบญจพร เกื้อทุ้ง อายุ 29 ปี เลขที่ 50/9 ม.4 ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง เป็นภรรยา ของ จ.ส.ต.ณรงค์ศักดิ์ เกตุแดง สภ.ราตาปันยัง และคนร้ายเอารถของผู้ตาย ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ด สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กค 4517 พัทลุง ไปด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายได้จอดรถและจะไปเพื่อจะไปซื้อกับข้าวในตลาดหมู่บ้าน

ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ได้เข้าประกบและใช้อาวุธปืนสั่นยิงจนเสียชีวิต ท่ามกลางคนมาซื้อของ จากนั้นคนร้าย ได้ราดนำมันจุดไฟเผา ก่อนหลบหนีทิ้งใบปลิวโจมตี จนท. ที่ทำร้ายคดียิงเด็ก 3 ศพ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์