ป่วนยะลาแขวนป้ายผ้า วางวัตถุต้องสงสัย

ป่วนยะลาแขวนป้ายผ้า วางวัตถุต้องสงสัย

มือดีป่วนยะลา แขวนป้ายผ้า วางวัตุต้องสงสัยหลายจุด คาดฝีมือกลุ่มแนวร่วมที่ต้องการแสดงสัญลักษณ์

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 ก.พ. พ.ต.ท.พรหมพัฒน์ สนิทศรี รอง ผกก.ป. สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าพบป้ายผ้าและมีวัตถุต้องสงสัยแขวนหลายจุด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD-ARMY) ชุดศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา เข้าตรวจสอบ โดยในพื้นที่ อ.เมืองยะลา พบป้ายผ้า 4 จุด จุดที่ 1ที่บริเวณสะพานสูง ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ถนน สาย 418 (ยะลา-ปัตตานี) จุดที่ 2 บริเวณสะพานบ้านทุ่งยามูต.ยุโป จุดที่ 3 เพิงขายของริมถนนสาย 418 ต.ยุโป จุดที่ 4 เพิงขายของปากทางเข้าศูนย์ดาห์วะ (สถานที่ปฏิบัติกิจทางศาสนาของพี่น้องชาวไทยมุสลิม) ต.สะเตงนอกอ.เมือง จ.ยะลา ถนนสายยะลา-โต๊ปาเก๊ะ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้น ทางการจราจรและเข้าตรวจสอบพบว่าป้ายผ้าดังกล่าวสีขาว เขียนตัวหนังสือสีแดงและน้ำเงินเป็นภาษารูมี

มีข้อความว่า SIAM merintah negeri sendini tak mampu.. Apakah lagiuntuk merintah bangsa Melayu PATAN I แปลว่าหากสยามปกครองตนเองไม่ได้ จงให้มาลายูปกครองแทน โดยทุกที่ที่มีการแขวนป้ายจะมีวัตถุต้องสงสัยหรือกล่องต้องสงสัยวางอยู่บน ป้ายผ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบทุกจุด

ส่วนในพื้นที่ อ.รามัน เจ้าหน้าที่พบป้ายผ้าลักษณะเดียวกัน

ริมถนนสายรามัน–ท่าธง พื้นที่ ต.อาซ่อง 1 จุด ริมถนนสายรามัน-บาลอ พื้นที่ ต.บาลอ 1จุด และในพื้นที่อ.บันนังสตา พบป้ายผ้าในพื้นที่ต.ตาเนาะปูเต๊ะ และ ต.ตลิ่งชัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่จ.ยะลา โดยเป็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ที่ต้องการแสดงออกถึงสัญลักษณ์ของฝ่ายตนเอง.


ป่วนยะลาแขวนป้ายผ้า วางวัตถุต้องสงสัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์