สยบหนุ่มคลั่งเผาถังแก๊สหวังระเบิดพลีชีพ

สยบหนุ่มคลั่งเผาถังแก๊สหวังระเบิดพลีชีพ

สยบหนุ่มใหญ่คลั่ง ดื่มสุราจนเพี้ยนปิดบ้านขังตัวเอง สุมเชื้อเพลิงเผาถังแก๊ส หวังระเบิดบ้าน และฆ่าตัวตาย บุกชาร์จอลเวง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ร.ต.ท.สินสมุทร บุญทัศนา พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาถังแก๊สหวังฆ่าตัวตาย ภายในบ้านเลขที่ 32/18 หมู่บ้านสิริศา 2 ซอยบ่อนไก่ หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ไปตรวจสอบ พร้อมเรียกกำลังเสริมและประสานขอรับการสนับสนุนกำลังจาก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบเข้าร่วมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ปูน 2 ชั้น เรียงติดกัน 20 หลังคาเรือน ห้องเกิดเหตุอยู่ใจกลาง ในบ้านมีกลุ่มควันตลบอบอวล
 
พวยพุ่งออกมาด้านนอกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีขวดเบียร์ และขวดสุรา ขว้างปาออกมาจากประตูระเบียงชั้นบนเป็นระยะ ทำเอาผู้อาศัยในหมู่บ้านกว่า 30 ชีวิต ที่ออกมายืนมุงดูเหตุการณ์ ต่างพากันวิ่งหลบอย่างอลหม่าน บางบ้านถึงกับขนสิ่งของหนี เพราะเกรงเกิดเหตุเพลิงไหม้ จากเหตุการณ์มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดแก้วบาดหลายรายและมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน

กระทั่งเวลาผ่านไปนาน 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจทุบกระจกประตูชั้นล่าง เพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ถังแก๊สปิคนิคขนาด 4 กก.

ก่อนจะนำกำลังกว่า 10 นาย พร้อมอุปบกรณ์ป้องกันตัว และอาวุธ เช่น ถังดับเพลิง ไม้หน้าสาม หมวกกันน็อค และฝาหม้อ บุกเข้าไปทำการค้นหาตัวผู้ก่อเหตุหลังพบหนีไปหลบซ่อนตัว ปิดประตูขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำชั้นบน โดยไม่สามารถคาดการณ์ได้จะมีอาวุธติดมือหรือไม่ จนเกิดเหตุประทะกันขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ได้พังประตูเข้าไปหวังชาร์จรวบตัวแต่ต้องถึงกับผงะเมื่อในมือถือมีดอยู่ ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดถังดับเพลิง เข้าใส่ทำให้เสียหลักมีดตกจากมือก่อนทุกอย่างจะชุลมุนท่ามกลางกลุ่มควันของน้ำยาดับเพลิง ที่ตลบอบอวลอยู่ทั่วห้อง การจับกุมเป็นไปด้วยความยากลำบาก เมื่อมีการดิ้นต่อสู้ขัดขืน แต่สุดท้ายก็ต้องจำนน เมื่อมีชาวบ้านที่โกรธแค้น แฝงตัวเข้ามารุมสกรัมจนน่วม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือ นายชนก สุวรรณ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน

สอบถามเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เดิมนายชนกมีอาชีพเป็น รปภ.โรงแรมแห่งหนึ่ง
 
แต่ด้วยเหตุที่ชอบดื่มสุราจนเสียงาน ทำให้ถูกนายจ้างไล่ออก ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งดื่มสุราอยู่หน้าบ้าน จนมีอาการคลุ้มคลั่งปิดประตูขังตัวเองอยู่ในบ้านก่อนใช้เชื้อเพลิงสุมไฟเผาถังแก๊สปิคนิคหวังให้ระเบิด และจุดไฟเผาบ้านตัวเองเมื่อมีคนจะเข้าไประงับเหตุ ก็ถูกปาสวนออกมาด้วยขวดสุรา และขวดเบียร์ จนได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน ซึ่งก่อนหน้าเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคลุ้มคลั่งมาแล้วแต่ไม่ถึงกับจัดไฟเผาถังแก๊สระเบิดตัวเอง ส่วนสาเหตุนั้น ทางญาติระบุว่า นายชนก มีอาการเครียดและคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง โดยเฉพาะตอนดื่มสุรา





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์