โจรบุกเดี่ยวรัวอาก้า-ปล้นโหดร้านทอง

วิหารแดง เจ้าของลูกหลานบาดเจ็บ3



โจรบุกเดี่ยวก่อเหตุกลางวันแสกๆ ควงอาก้าปล้นร้านทองกลางอ.วิหารแดง จ.สระบุรี กราดกระสุนถล่มตู้ทองกระจุย

ก่อนยิงเสี่ยเจ้าของร้านนิ้วแหว่ง

จังหวะขึ้นรถกระบะเผ่นหนี เจอลูกชายเสี่ยใจเด็ดยิงไล่หลัง 5 นัด กล้องวงจรปิดจับภาพได้ทุกขั้นตอน ตร.รุดตรวจสอบพบหลานเจ้าของร้านบาดเจ็บ 2 คน จากสะเก็ดกระสุนปืนอาก้า ระดมกำลังไล่ล่ากระชั้น

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 9 เม.ย.

ขณะที่นายศราวุธ รุ่งเพชรรัตน์ อายุ 33 ปี ลูกชายนายวิรัตน์ รุ่งเพชรรัตน์ อายุ 58 ปี เจ้าของห้างทองเพชรรัตน์ ตั้งอยู่เลขที่ 135 หมู่ 1 ถ.สุวรรณศร ต.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี กำลังนั่งอยู่ในร้านทอง

มีคนร้ายแต่งชุดลายพรางแบบทหาร

ใส่ถุงมือผ้าสีดำ สวมไอ้โม่งไหมพรมสีดำ เปิดลูกตา ไหล่ขวาสะพายปืนอาก้าแบบพับฐาน ไหล่ซ้ายสะพายกระเป๋าผ้าสีดำ วิ่งมาเปิดประตูกระจกแล้วกราดยิงใส่ตู้โชว์ทองคำรูปพรรณต่างๆ กระจกแตกเกลื่อนร้าน นายศราวุธ ต้องหลบลงใต้โต๊ะ

จากนั้นคนร้ายวิ่งอ้อมเข้าไปข้างใน

และกวาดเอาสร้อยคอทองคำที่โชว์ ใส่กระเป๋าสะพายสีดำ ระหว่างนั้น นายวิรัตน์ เจ้าของร้านเดินออกมาจากหลังร้านในบ้าน คนร้ายจึงยิงใส่อีก 1 นัด ถูกที่นิ้วก้อยซ้ายขาด นายวิรัตน์ถอยหลบไป



จากนั้นคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถกระบะโตโยต้า

รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน ที่คนร้ายจอดไว้เยื้องๆ หน้าร้านทอง ขับหลบหนีไป นายศราวุธ ลูกชายเจ้าของร้านจึงคว้าปืนลูกโม่ขนาด.38 วิ่งออกมายืนจังก้าที่หน้าร้านและยิงใส่ไปที่รถคนร้าย

ขณะที่คนร้ายกำลังเคลื่อนรถออกไปจำนวน 5 นัด

จนหมดโม่ ไม่ทราบว่าถูกคนร้ายหรือไม่ แล้ววิ่งเข้าไปในร้านทั้งโทรศัพท์และใช้วิทยุสื่อสารแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับคนร้าย

ต่อมา ร.ต.ต.ทักษิณ ดาญาณ ร้อยเวรสภ.อ.วิหารแดง

รับแจ้งวิทยุสั่งสกัดพร้อมรายงานให้พ.ต.อ.หัสนัย จันทรฉายะ รองผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ธนปกรณ์ นามหาชัย ผกก.สภ.อ.วิหารแดง ทราบ รุดนำกำลังมาที่เกิดเหตุ ตรวจสอบที่ร้านพบรอยเลือด

เศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนร้าน

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนเป็นหลานเจ้าของร้าน คือ ด.ญ.วิยะดา ชนาธินาถพงศ์ อายุ 7 ขวบ และด.ช.บวร ชนาธินาถพงศ์ วัย 2 ขวบ ถูกสะเก็ดลูกปืน ที่คนร้ายยิงทะลุไปที่หลังร้าน นำส่งโรงพยาบาลมิตรภาพสระบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่แผงโชว์สร้อยคอทองคำ

มีรอยกระสุนยิงรวม 8 รู เก็บปลอกกระสุนอาก้าจำนวน 8 ปลอก ที่ก้นปลอกมีเลขกำกับด้านบน 31 ด้านล่าง 83 ตรวจสอบโทรศัพท์วงจรปิดมี 4 กล้อง พบว่าคนร้ายวิ่งเข้ามาในร้านเวลา 12.35 น. กับ 7 วินาที



ปฏิบัติการปล้นเสร็จวิ่งออกจากร้านในเวลา 12.36 น.

โดยใช้เวลาเพียง 1 นาที ส่วนคนร้ายซิ่งรถหนีไปทางอ.บ้านนา จ.นครนายก และวิ่งไปถนนสายวิหารแดง-บ้านไร่ เข้าไปทางถนนสายน้ำตกศรีกะอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก ส่วนทรัพย์สินกำลังตรวจสอบ

รายงานข่าวแจ้งว่ารถคนร้ายวิ่งหนี

เข้าไปในอาณาเขตของโรงเรียนเตรียมทหาร อ.บ้านนา จ.นครนายก ตั้งอยู่ติดบริเวณโรงเรียนนายร้อยจปร. ตำรวจกำลังไล่ล่ากระชั้นชิด

สำหรับทรัพย์สินสร้อยทองคำ

ที่ถูกคนร้ายกวาดไปนั้นมีน้ำหนักทองคำไม่ต่ำกว่า 150 บาท ล่าสุดอาการของด.ญ.วิยะดา ถูกสะเก็ดกระสุนที่ต้นแขนขวาและที่ศีรษะ แพทย์กำลังผ่าตัดนำหัวกระสุนที่ฝังออก ส่วนด.ช.บวร มีบาดแผลเล็กน้อยที่ศีรษะขวาและขมับขวาอาการปลอดภัยแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์