โกตี๋ปูดถูกสั่งเก็บ-ปัดนำคนไปปะทะหลักสี่

โกตี๋ปูดถูกสั่งเก็บ-ปัดนำคนไปปะทะหลักสี่

'โกตี๋' ปัดนำคนไปปะทะแยกหลักสี่ ชี้หากนำมวลชนไปจริงรับรองไร้เหตุการณ์รุนแรง ปูดถูกสั่งเก็บ หวั่นไม่ปลอดภัยจึงหนีออกจากพื้นที่

3 ก.พ.57 นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เเกนนำเสื้อแดงปทุมฯ กล่าวถึงเหตุปะทะระหว่างกลุ่มกปปส.กับนปช.ที่เเยกหลักสี่
 
เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ตนไม่ได้อยู่เบื้องหลังเเต่อยู่เบื้องหน้า โดยคืนวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมามีชาวบ้านเขตหลักสี่มาขอความช่วยเหลือจากตนเเละขอออกวิทยุชุมชนเพื่อต้องการเลือกตั้ง เพราะหลวงปู่พุทธอิสสระ เเกนนำกปปส.เเจ้งวัฒนะ ปิดสำนักงานเขตหลักสี่เเละจะไปปิดสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งชาวดอนเมืองนับพันคนเเละตนรู้จึงป้องกันสำนักงานเขตดอนเมืองไว้ ทำให้ชาวหลักสี่มาขอให้ตนนำมวลชนไปช่วยเพราะชื่อของตนขายได้ ทั้งนี้ชาวดอนเมืองจะไปช่วยชาวหลักสี่เเต่ตนห้ามไว้ โดยตนให้ยืมรถสถานีวิทยุเคลื่อนที่ติดเครื่องเสียงรวมทั้งกระจายเสียงทางวิทยุของตน

                     
ทั้งนี้ นายวุฒิพงศ์ หรือ โกตี๋ กล่าวว่า เเละวันที่ 1 ก.พ. ตนไปพบตำรวจเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมที่สน.ดอนเมือง เเต่ช่วง 12.00 น.

ตนเเวะมาพบชาวหลักสี่สักครู่ที่วัดหลักสี่เเละไอทีสเเควร์พร้อมกับตำรวจที่คุมตนมาที่นี่เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน จากนั้นตนก็กลับไปสน.ดอนเมือง โดยตนให้ดาบเปี๊ยกเเละลุงนวยที่ดูเเลพื้นที่ตัดสินใจกันเอง เเละดาบเปี๊ยกเเละลุงนวยย้ำว่าจะนำมวลชนเอง เพราะตนไปสอบปากคำต่อ หากตนนำมวลชนรับรองไม่มีเหตุเเบบนั้น โดยเวลา 16.30 น. ตนให้ปากคำกับตำรวจจนเสร็จสิ้น ยืนยันตนไม่ได้นำมวลชนไปปะทะในวันนั้น ตอนยิงกันนั้่นตนก็ยังอยู่กับตำรวจ เเละทราบทางวิทยุว่าตนนำมวลชนไปปะทะ จากนั้นกปปส.ลาดพร้าวก็นำมวลชนมาปะทะ ต่อมาตนกลับไปเวทีของตนที่อนุสรณ์สถานเเห่งชาติในเวลา 17.30 น. โดยมีนักข่าวบางคนยืนยันได้

                     
"ชาวบ้านจากเขตสายไหมเเละตลาดวงศกรมาชุมนุมที่นี่ เพราะวิทยุของตนนั้นพื้นที่ดอนเมือง สายไหม บางเขน รามอินทรา คู้บอนเเละปทุมธานีรับฟังได้หมดโดยมาให้กำลังใจกัน ไม่ทราบว่าเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นทำไมต้องนำชื่อของตนไปเกี่ยวข้องเเต่อาจเป็นเพราะชื่อของตนขายได้ เพราะนปช.ศรัทธาตน ย้ำว่าตนไม่ได้นำคนไปยิงที่หลักสี่ คืนวันนั้นผู้ใหญ่บางคนเเละคนในสถานีวิทยุของตนบอกตนว่าทหารชั้นผู้ใหญ่จะสั่งฆ่าตน เพราะระบุว่าหากปล่อยตนไว้วันที่ 2 ก.พ.จะวุ่นกว่านี้ โดยมีทหารไล่ยิงตนจริง ตนจึงนั่งรถทัวร์หนีออกจากพื้นที่หลายวันเเล้ว เพราะมีคนใส่ชุดทหารมาที่สถานีของตนเเละปาปะทัดยักษ์ เเละทราบว่าทหารน่าจะรายงานไปว่าตนเกี่ยวข้อง เพราะชาวบ้านใส่เสื้อที่ตนทำเเจกหลายพันตัว" นายวุฒิพงศ์ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์