รวบมือเผากุฏิหลวงปู่อินทร์ เผยวางเพลิงวัดวอด 5 ครั้ง ตร.เร่งสอบสาเหตุ

รวบมือเผากุฏิหลวงปู่อินทร์ เผยวางเพลิงวัดวอด 5 ครั้ง ตร.เร่งสอบสาเหตุ

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.สุรพงษ์ สุขแย้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบเผา กุฏิหลวงปู่อินทร์ อดีตเจ้าอาวาสวัดเกาะหงษ์ ณ วัดเกาะหงษ์ ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เสียหายทั้งหลัง ก่อนจะลามไปติดกุฏิข้างเคียง อีก 1 หลัง จนทำให้ข้าวของเครื่องใช้ ทรัพย์สินจำนวนมากและรถยนต์ 1 คัน เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่เพลิงต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิง นานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

 ต่อมาในช่วงเช้านี้ชาวบ้าน ที่ทราบข่าวต่างก็เดินทางเข้ามาดูสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้วยความเป็นห่วงต่ก็รู้สึกโล่งใจ เมื่อทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อภายหลังว่านายวัลลภ กองช้าง อายุ 50 ปี ม.1 ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์

 จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือ เผาวัดทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมาด้วย และกำลังนำตัวผู้ต้องหาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุในการวางเพลิงในแต่ละครั้ง

 สำหรับวัดเกาะหงษ์ ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เคยถูกมืดมืดลอบเผามาแล้ว ถึง 4 ครั้ง

โดยครั้งแรกถูกเผาอาคารเรียน ครั้งที่สองถูกเผาประตูศาลาด้านทิศใต้ ครั้งที่สามถูกเผาประตูศาลาด้านทิศตะวันออก ครั้งที่สี่ถูกเผาผ้าม่าน ติดกับร่างหลวงปู่อินทร์ ซึ่งก็สร้างความเสียหายอย่างมาก

 หลังจากนั้นหน่วยงานราชการจึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบริเวณ ก่อนจะจับภาพคนร้ายก่อนลงมือเผาวัดครั้งที่ 5 ได้อย่างชัดเจน
 
โดยเห็นว่าคนร้าย ได้ขี่รถจักรยานและบรรทุกยางรถจักรยานมาเป็นจำนวนมาก เข้ามาทางประตูโรงเรียนวัดเกาะหงษ์ ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ก่อนจะลงมือเผากุฏิวัดวอดทั้งหลัง



รวบมือเผากุฏิหลวงปู่อินทร์ เผยวางเพลิงวัดวอด 5 ครั้ง ตร.เร่งสอบสาเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์