ลูกสาวเหยื่อเหตุปะทะหลักสี่เผยบิดาถึงขั้นอัมพาต

ลูกสาวเหยื่อเหตุปะทะหลักสี่เผยบิดาถึงขั้นอัมพาต

ลูกสาวเหยื่อเหตุปะทะหลักสี่เผยบิดาถึงขั้นอัมพาต วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ปธ.นปช.รุดเยี่ยม

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่โรงพยาบาลวิภาวดี นางธิดา โตจิราการ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ นายอาแกว แซ่ลิ้ว ผู้ที่ถูกยิงสาหัส เข้าบริเวณต้นคอได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์การปะทะกันที่เขตหลักสี่ ซึ่งกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลวิภาวดี ซึ่งมี นางสาวเอื้องฟ้า และนางสาววลัยพร แซ่ลิ้ว บุตรสาวของนายอาแกวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ระหว่างนี้ น.พ.เหวง และนางธิดาฯ กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจ นายอาแกว ที่ต่อสู้เรียกร้องให้การเลือกตั้งในวันนี้เกิดขึ้น

 ด้านนางสาวเอื้องฟ้า และนางสาววลัยพร แซ่ลิ้ว บุตรสาวของนายอาแกว ได้กล่าวถึงอาการของบิดาว่าหลังการเอ็กซเรย์
 
และผ่าตัดนำกระสุนออกจากต้นคอแล้ว แพทย์ระบุ ผู้ป่วยต้องนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู ไปก่อนเพื่อรอดูอาการ ว่าจะติดเชื้อหรือไม่ ส่วนเรื่องการที่กระสุนถูกเส้นประสาท ทางแพทย์ได้ ยืนยันแล้วว่าเป็นอัมพาตตั้งแต่ต้นคอลงไป จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล พร้อมกันนี้ได้ยืนยันว่าบิดา ไม่ได้เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมของฝ่ายใดทั้งสิ้น เพียงแต่เห็นการเดินรณรงค์เรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง จึงเข้าร่วมเพราะบิดา อยากเห็นประเทศมีการเลือกตั้ง
 
 ด้านนายอํานวย พันธ์ไพโรจน์ ผู้ประสานงาน นปช.หลักสี่ กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะระหว่าง นปช.กับกปปส.บริเวณหลักสี่ว่า

ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยมวลชนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้นัดหมายมาทํากิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ บริเวณหน้าห้างไอทีสแควร์ หลักสี่ ระหว่างรวมตัวบนถนนโลคัลโรด ได้มีรถยนต์เก๋งคันหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วสูง และพุ่งเข้าใส่กลุ่มพวกตน ทําให้เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวได้โกรธแค้นและช่วยกันสกัดจับรถคันดังกล่าว โดยใช้ไม้และก้อนหินปาใส่รถเพื่อให้หยุด พอประตูรถถูกเปิดออกปรากฎว่าคนขับได้โยนระเบิดใส่ผู้ชุมนุม 2 ลูก ทําให้สถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น มีการปาระเบิดลงมาจากสะพานใส่พวกตน

 จากนั้นก็เริ่มมีเสียงปืนกลและเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง ทําให้ตนต้องพามวลชนหลบหนีเข้าไปหลบอยู่ในห้างไอทีสแควร์

โดยที่เจ้าหน้าที่ตํารวจ ทหารที่อยู่ในพื้นที่ก็ไม่ออกมาระงับเหตุดังกล่าว จนทําให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายคน อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าพวกตนไม่ได้ไปหาเรื่องใคร เพียงต้องการไปรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเท่านั้น 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์