โปลิศโวรู้ตัว “มือปาระเบิด” ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ทราบชื่อแล้ว “2 คน”

โปลิศโวรู้ตัว “มือปาระเบิด” ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ทราบชื่อแล้ว “2 คน”


โปลิศโวรู้ตัว “มือปาระเบิด” ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ทราบชื่อแล้ว “2 คน”


เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)

 พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา(สบ10) พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รองผบช.ภ.7 ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตามที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.สั่งการ

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า วันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าทุกคดีที่เกิดและตร.สั่งเร่งรัดมาก่อนหน้านี้ โดยหารือติดตามความคืบหน้าจากฝ่ายสืบสวน สอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน

โดยจำแนกคดีเป็น3 กลุ่มดังนี้ 

1.คดีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

 2.คดีที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงมีตำรวจและผู้ชุมนุมเสียชีวิต

3.เหตุขว้างระเบิดที่บ้านบิดานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหตุขว้างระเบิดที่วังสวนผักกาดของม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัฒน์ ผู้ว่ารการกรุงเทพมหานคร เหตุขว้างระเบิดขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ที่ถนนบรรทัดทอง เหตุขว้างระเบิดหลังเวที กปปส.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเหตุยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่มกปท.ที่โค้งวัดศรีเอี่ยมเขตบางนา 

โดยแต่ละคดีก็มีความคืบหน้าในการสืบสวน พอสมควรทุกคดี วันนี้เรียกชุดสืบสวนแต่ละชุดให้มารายงานปัญหาอุปสรรค เพื่อจะได้แนะนำแก้ไขให้ทุกคดีสามารถคลี่คลายได้

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่าวันนี้ได้ไปพบ นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำกปท. ให้ประสานงานผู้เห็นเหตุการณ์ในคดียิงนายสุทิน ให้มาให้การเนื่องจากคดีนี้แม้มีคลิปออกมาหลายคลิปแต่ประจักษ์พยานสำคัญซึ่งอยู่ในรถคันเดียวกับนายสุทินตอนเกิดเหตุยังไม่ยอมมาให้การยืนยันคลิป หากมาก็จะมีความชัดเจนยืนยันหลักฐานช่วยให้สามารถตามหาตัวคนทำมาดำเนินคดีได้ เช่นเดียวกับคดีที่บรรทัดทองพยานที่เป็นผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นพยานสำคัญก็ยังไม่ให้การกับพนักงานสอบสวน

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ความคืบหน้าในคดีขว้างระเบิดที่อนุสาวรีย์ ว่า

 “ตอนนี้รู้ตัว รู้ชื่อคนที่ก่อเหตุแล้ว 2คน กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน สืบสวนให้แน่ชัด ยืนยันตัวบุคคลก่อนจะเปิดเผย และออกหมายจับเพิ่มเติม ตอนนี้ยังเป็นผู้ต้องสงสัยก่อน ขอเปิดเผยเพียงแค่นี้ก่อน ส่วนเป็นคนมีสีหรือไม่ ยังไม่ได้รับรายงานยืนยันชัดเจน ยืนยันเร่งรัดทำเต็มที่ทุกคดี”.

โปลิศโวรู้ตัว “มือปาระเบิด” ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ทราบชื่อแล้ว “2 คน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์