บช.น.เรียกถกคลี่คลายคดี สุทิน ถูกยิงดับ

บช.น.เรียกถกคลี่คลายคดี สุทิน ถูกยิงดับ



รอง ผบช.น. เรียกประชุมคดี "สุทิน" ถูกยิงดับวัดศรีเอี่ยม ขณะตำรวจ อ้าง เป็นการทะเลาะวิวาท ไม่ยันเสื้อแดง เร่งสอบ

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีคนร้ายก่อเหตุยิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิต บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม โดยระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ได้ พร้อมทั้งสอบปากคำพยานที่เกี่ยวขัอง ยานพาหนะในที่เกิดเหตุ และข้อมูลจากสื่อต่างๆ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นหลักฐานที่เป็นประโยชน์ โดยจะต้องนำไปประกอบกับเทคนิคเฉพาะทาง อาทิ แนววิถีกระสุนที่ยิงเข้าใส่ นายสุทิน ส่วนภาพชายถือปืนที่เผยแพร่ในสื่อโซเชียล ว่าเป็นบุคคลที่ยิง นายสุทิน นั้น อยู่ระหว่างให้พิสูจน์หลักฐานตำรวจตรวจสอบ

ขณะที่ประเด็นการก่อเหตุ ตำรวจอ้างว่า เป็นการทะเลาะวิวาทและทำร้ายกายกันจนเสียชีวิต ส่วนจะเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.สมุทรปราการ หรือไม่ ยังต้องรอสืบสวนอย่างละเอียด

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังย้ำถึงกรณีที่ ขณะนี้มีบางคดีที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม ซึ่งตำรวจมี

ความพยายามที่จะหาความชัดเจนว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด เนื่องจากมีทั้งบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุม หรือไม่ได้เป็นผู้ชุมนุม แต่แปลกปลอมเข้ามาในพื้นที่ แม้กระทั่งตำรวจที่มีความสัมพันธ์กับหัวหน้าการ์ดรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุม จึงไม่อยากให้เกิดความสับสน ดังนั้น ตำรวจจะต้องสืบหาข้อเท็จจริง ซึ่งแนวทางจะเน้นในเรื่องของพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเป็นหลัก รวมถึงความเชื่อมโยงกับการชุมนุมเท่านั้น โดยยืนยันว่า จะจับกุมผู้กระทำผิดทุกราย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์