แจงเหตุวุ่นวายหน้าสโมสรทบ. ตร.ยันยิงผู้ชุมนุมแค่ป้องกันตัว

 แจงเหตุวุ่นวายหน้าสโมสรทบ. ตร.ยันยิงผู้ชุมนุมแค่ป้องกันตัว

วันที่ 28 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงใส่การ์ด กปปส.

 บริเวณปากซอยวิภาวดี 4 ตรงข้ามสโมสรกองทัพบก ว่า ข้อเท็จจริงนั้นทางเราได้จัดชุดสืบสวนเพื่อถ่ายภาพ เข้าไปปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนั้นได้มีการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม เห็น ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.2 เข้ามาถ่ายภาพ โดยยืนอยู่บริเวณฟุตบาทใกล้ปากซอยวิภาวดี 4 การ์ดของผู้ชุมนุมจึงได้เข้ามาขอค้นตัวแต่ ด.ต.คงเพชร ไม่ยอมให้ทำการตรวจค้น การ์ดของผู้ชุมนุมจึงเรียกพวกการ์ดมารุมทำร้าย ซึ่ง ด.ต.คงเพชร ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวเข้าไปที่กลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุม 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
 
จากนั้นกลุ่มการ์ดก็เข้ามาจับตัว ด.ต.คงเพชร ไว้ได้ และรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 ต่อมามูลนิธิกู้ภัยจึงได้นำตัว ด.ต.คงเพชร เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 3 คน ได้ติดตามไปและขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมที่โรงพยาบาลราชวิถีไว้ โดยไม่ให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ในส่วนของผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม ชื่อนายพุทธชัย ลิภา อายุ 32 ปี ถูกยิงเข้าที่ช่องท้อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งที่โรงพยาบาลรามาธิบดี
 
พล.ต.ต.สุรนิตย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดี ในส่วนการสอบสวนดำเนินคดีนั้นได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินการรับคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นท้องที่เกิดเหตุและได้กำชับให้เร่งสอบปากคำคนเจ็บทั้งสองฝ่าย เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์