ภาพวงจรปิดชี้ชัด เศรษฐินีขอนแก่น ผูกคอตายเอง

ภาพวงจรปิดชี้ชัด เศรษฐินีขอนแก่น ผูกคอตายเอง

ภาพวงจรปิดชี้ชัด เศรษฐินีขอนแก่น ผูกคอตายเอง - เห็นภาพเดินมาหยิบเชือกที่รถก่อนเป็นศพ

 จากคดีปริศนาพบ ศพนางมนฤทัย ษิรขจรชัย อายุ 44 ปี เศรษฐินีเจ้าของโรงรับจำนำในเมืองขอนแก่น มีฐานะร่ำรวยระดับร้อยล้าน ใช้เชือกไนลอนผูกคอตายในบ้านที่ต่อเติมเป็นโรงรับจำนำเมื่อช่วงสายวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา มีนายบุญไล ด้วงตะกั่ว อายุ 43 ปี คนงานก่อสร้างที่มีความสัมพันธ์ทางชู้สาวและพักอยู่ด้วยกัน เป็นผู้พบศพและนำลงจากเชือกเพื่อปั๊มหัวใจแต่ช่วยไม่ทัน ตำรวจตั้งปมเรื่องฆ่าตัวตายและฆาตกรรมอำพราง ญาติระบุว่านางมนฤทัย เคยแต่งงานกับนักธุรกิจก่อสร้างในกรุงเทพฯ มีลูกด้วยกัน 3 คนก่อนแยกทางกัน เด็กๆ อยู่กับพ่อ ส่วนนางมนฤทัย ได้สินสมรสเป็นเงินหลายสิบล้าน กลับมาทำธุรกิจที่บ้านจ.ขอนแก่น จนฐานะยิ่งร่ำรวยมากขึ้น และเคยมีสัมพันธ์กับเพื่อนชายหลายคน โดยคนล่าสุดคือนายบุญไล ที่เพิ่งสนิทสนมกันได้ประมาณ 2 เดือน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไกรสร พาน้อย สว.สส. ร.ต.อ.ธนากร ตระกูลเงินดี และ ร.ต.ต.อาจหาญ แสงสงคราม รอง สว.สส. ประชุมสรุปพยานหลักฐานโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ โดยเชื่อว่านางมนฤทัย ผูกคอตายเอง

 ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโรงรับจำนำตรงข้ามบ้านหลังเกิด เหตุ บันทึกเหตุการณ์เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษวันที่ 27 ม.ค.

 ผู้ตายเปิดประตูหน้าบ้านเดินออกมาที่รถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ ทะเบียน 2 ภภ 8744 กทม. หยิบเชือกไนลอนที่วางอยู่ในรถด้านท้ายไปเพื่อผูกคอตายในเวลาต่อมา สอดคล้องกับคำให้การของคนงานก่อสร้างที่มาทำงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 26 ม.ค. นายบุญไลพร้อมด้วยนางมนฤทัย พาคนงานไปขนย้ายตู้จากบ้านที่หมู่บ้านวราสิริ ริมบึงแก่นนคร มาไว้ที่บ้านเกิดเหตุ โดยใช้เชือกไนลอนมัดตู้ขนกลับมา พยานยืนยันว่าเชือกที่มัดตู้เป็นเส้นเดียวกับที่นางมนฤทัย ใช้ผูกคอตาย จากนั้นทั้งหมดพากันไปเที่ยวตกปลาที่ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น กลับเข้าบ้านช่วงเวลา 18.00 น. กระทั่งมาเกิดเหตุร้ายขึ้น

 เจ้าหน้าที่ระบุว่าคำให้การของคนงานตรงกับข้อมูลที่นายบุญไล ให้การกับตำรวจว่าหลังกลับจากเที่ยวก็มานอนพักที่ห้องนอนชั้นบนโรงรับจำนำ ที่กำลังก่อสร้าง

 โดยทั้งคู่ร่วมหลับนอนกัน จากนั้นก็ตั้งวงดื่มเหล้า ก่อนที่นายบุญไล จะหลับไป กระทั่งช่วงเที่ยงคืนกล้องวงจรปิดจับภาพนางมนฤทัย เดินออกมาหยิบเชือกไนลอนที่รถปิกอัพกลับเข้าบ้าน ก่อนเป็นศพผูกคอตายดังกล่าว จากพยานหลักฐานต่างๆ เชื่อว่าเป็นฆ่าตัวตายเอง ส่วนสาเหตุการคิดสั้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำญาติพี่น้องว่ามาจากเรื่องอะไรแน่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์