ม็อบบุกสโมสรทบ. ไล่ปู-ครม.ใช้พื้นที่ โดนยิงเจ็บ 1 การ์ดไล่ตะลุมบอนจับตัวได้

ม็อบบุกสโมสรทบ. ไล่ปู-ครม.ใช้พื้นที่ โดนยิงเจ็บ 1 การ์ดไล่ตะลุมบอนจับตัวได้

จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายชุมพล จุลใส

  ได้เดินทางไปรวมตัวหน้า สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ขาออก  เพื่อปิดทางเข้าออก ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  รวมถึงปฏิบัติหน้าที่คณะรัฐมนตรี ที่มาใช้เป็นสถานที่ประชุม ครม. ตั้งแต่เช้าวันที่ 28 มกราคม  พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.อ.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ออกมาเจรจากับแกนนำ  ว่า ครม.ได้เลิกการประชุมแล้ว และจะไม่ใช้พื้นที่นี้หารือกับ กกต.  ระหว่างการเจรจา พ.อ.เอกรัตน์ ได้ต่อสายพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

 โดย พ.อ.เอกรัตน์กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ขอให้ใจเย็นๆ อย่าบุกรุกเข้ามาในพื้นที่  จนในที่สุดได้ข้อตกลงว่า


 ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งแนวป้องกันห่างจากผู้ชุมนุมประมาณ 20 เมตร เพื่อเปิดช่องระหว่างกัน โดยทางแกนนำ กปปส.และผู้ชุมนุมได้นั่งกินข้าวมื้อกลางวันที่ด้านหน้าสโมสร ทบ.พร้อมกับ พ.ต.อ.เจริญ ทำให้บรรยากาศที่ตึงเครียดผ่อนคลายลง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่กลุ่ม กปปส.มาชุมนุมด้านหน้าสโมสร ทบ. มีการ์ดของ กปปส.หลายคนขึ้นไปอยู่บนโทลล์เวย์ และบนสะพานลอยเพื่อรักษาความปลอดภัยและคอยสังเกตสิ่งที่ผิดปกติ


 ต่อมาเวลา14.20น.   ผู้ชุมนุมได้ใช้คีมตัดโซ่ด้านหน้าสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

ก่อนตั้งเเถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งเเละคล้องเเขน8เเถวๆเดินครั้งละก้าวตามคำสั่งเเกนนำเข้ามาเรื่อยๆ โดยเรียกร้องให้ครม.ออกจากพื้นที่     เวลา14.30น.มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นเชิงสะพานลอยตรงข้ามสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เเละมีการไล่ตามจับตัวถุึงกับตะลุมบอนกัน โดยการ์ดระดมกำลังค้นหาไปยังถนนวิภาวดีรังสิตทั้งสองฝั่ง  เก็บอาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอกมีกระสุนเต็มเเมกกาซีนส่งให้ทหารที่สโมสรทหารบกเเล้ว

 ทั้งนี้นายชุมพล  จุลใส เเกนนำ กปปส.ปราศรัยว่า "คนยิงไป รพ.ราชวิถี คนโดนยิงไป รพ.รามาธิบดี"  ทั้งนี้ทหารได้ตั้งแถวหน้ากระดานด้านหน้าอาคารสโมสรทหารบกเเบบระยะประชิดผู้ชุมนุม เเละตำรวจตั้งเเถวหลังทหารอีกชั้นหนึ่ง

ขณะที่เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 28 มกราคม ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า  ได้รับรายงานงานว่า 

เกิดเหตุปะทะที่บริเวณสโมสรทหารบก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่งรพ.รามาธิบดี 1 ราย เป็น ชาย อายุ 32 ปี มีแผลเป็นรูที่ท้องด้านซ้าย ทะลุหลัง รอผ่าตัด   อีกรายถูกนำส่งรพ.ราชวิถี เป็น ชาย อายุ 40 ปี มีแผลที่ศีรษะ ทำการเอ็กซเรย์ (CT) สมองเตรียมย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์