ยิงสุทินแค่คดีทะเลาะวิวาท แจ๊ดสั่งสางเสร็จภายใน7วัน

ยิงสุทินแค่คดีทะเลาะวิวาท แจ๊ดสั่งสางเสร็จภายใน7วัน

27 ม.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. ห้องประชุมปารุสกวัน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.)

มอบหมายให้ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน ประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.บางนา ฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 และคณะทำงานสืบสวนกองบังคับสืบสวนนครบาลเร่งรัดติดตามการสืบสวนสอบสวนจับคน ร้ายก่อเหตุยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำผู้ชุมนุมกปท. เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บรวม 9 คนเหตุเกิดหน้าวัดศรีเอี่ยม ท้องที่สน.บางนา

โดยชุดสืบสวนทั้งหมด ได้รายงานความคืบหน้าการสืบสวนแกะรอยคนร้ายที่ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด คลิปวิดีโอที่ได้จากโซเชียลมีเดีย

และการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์พร้อมมอบหมายงาน แบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหาพยานหลักฐาน เพิ่มเติมนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาที่กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องต่อ ไปใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง โดย ผบช.น. ได้ฝากเน้นย้ำถึงคณะทำงานว่า ให้สืบสวนจากที่เกิดเหตุเป็นหลักและตรวจให้ละเอียดชัดเจนในทุกประเด็น รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่ามีใครทำอะไรในที่เกิดเหตุและสืบสวนไปถึงผู้ เกี่ยวข้องและผู้บงการเบื้องหลังให้ละเอียดชัดเจนในทุกประเด็น

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า นอกจากมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายแล้ว ยังมีรถยนต์กระบะที่ถูกทุบในที่เกิดเหตุตามภาพที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ ซึ่งชุดสืบสวนต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เป็นรถของใครเป็นรถที่มากับขบวนผู้คัดค้านหรือไม่ และนายสุทิน ผู้เสียชีวิตอยู่ในรถคันไหน ยืนอยู่ที่ตำแหน่งไหนก่อนจะถูกยิง เพื่อจะอนุมานจำลองการเกิดเหตุว่าคนร้ายยิงมาจากทิศทางใด

"ตอนนี้ต้องได้กลุ่มคนที่ทะเลาะวิวาทกันเข้ามาสอบ ถ้าได้ตัวมาแล้วก็จะชัดเจนขึ้นในการติดตามตัวคนร้าย หรือเป็นคนของใครบ้างที่เข้ามาก่อเหตุ ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตั้งปมเรื่องความขัดแย้งระหว่างสองกลุ่มที่คิดเห็นต่างกัน เหมือนการทะเลาะวิวาท ส่วนคลิปต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ออกไป ทั้งภาพมุมสูง หรือภาพที่เกิดเหตุ ก็จะเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำเพื่อหาความคืบหน้าต่อไป" พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสอบสวน กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวนหนึ่ง

แต่ไม่ได้หัวกระสุนที่ยิงใส่นายสุทิน ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุถึงความคืบหน้าของคดีได้ เพราะต้องการสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และพยานในที่เกิดเหตุก่อน รวมถึงคนเจ็บที่ถูกยิงด้วยโดยมอบหมายให้ฝ่ายสอบสวน สน.บางนา เดินทางไปสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว คาดว่า จะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้ ซึ่งต้องตรวจสอบตั้งแต่ต้นว่า มีที่มาที่ไปอย่างไรโดยประสานการทำงานกับฝ่ายสืบสวนอย่างต่อเนื่อง ขอเวลาให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อน เชื่อว่า คดีนี้สามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ไม่ยาก

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (รองผบก.น.5)  กำกับดูแลท้องที่ สน.บางนา กล่าวว่า  ได้นำพยานหลักฐานทางคดีที่ สน.บางนา รวบรวมไว้มาส่งมอบให้คณะทำงานสืบสวนสอบสวนนครบาลดำเนินการต่อเนื่องยืนยัน ว่าตำรวจจะติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และจะปฏิบัติด้วยความยุติธรรมไม่เอนเอียงไปฝั่งไหนอย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ลงนามคำสั่งให้คณะทำงานสืบสวนสอบสวน บช.น.

เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายมือปืนและผู้กระทำผิดทั้งหมดจากเหตุการณ์ ปะทะที่วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา เป็นเหตุให้ นายสุทิน ผู้ประสานงานกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ถูกยิงเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บหลายคน โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงกำชับการปฏิบัติให้ละเอียดรัดกุมมอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์  รองผบ.ตร.ลงไปควบคุมกำกับดูแลและเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบและจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็วที่สุด  และ ให้จเรตำรวจตั้งกรรมกาตรวจสอบสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ของผู้รับผิดชอบทั้งในระดับ สน.บางนา และระดับกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่ามีความหละหลวมในการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หรือไม่ปล่อยให้มีการ ลักลอบพกพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดเข้ามาในพื้นที่ทั้งที่มีคำสั่งตั้งด่าน ตรวจความมั่นคงอย่างเคร่งครัดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินเข้าห้องประชุมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

พร้อมกำชับคณะทำงานสืบสวนสอบสวนนครบาลให้คลี่คลายคดีให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วันตามคำสั่งของ ผบ.ตร. พร้อมตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ บก.น. 5 ที่ไม่เคร่งครัดตรวจตราด่านความมั่นคงปล่อยให้มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิด ขึ้นในพื้นที่ทั้งที่เป็นที่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า และเกิดเหตุกลาง วันแสกๆ โดยให้ทาง ผกก.สน.บางนา รอง ผกก.รับผิดชอบด้านการป้องกันปราบปรามทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นทั้งหมดและรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของด่านตรวจความมั่นคงจุดต่างๆ ช่วงเวลา06.00น-18.00น. ให้ทราบโดย ผบช.น.ร่วมประชุมในตอนต้นจากนั้นเดินทางไปประชุมร่วมกับคณะทำงาน ศรส.ในทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์