รอง ผบช.น.เผย ระเบิดอาร์จีดี ปาบึ้มบ็อบ กปปส.เคยใช้ในไทยหลายครั้ง

รอง ผบช.น.เผย ระเบิดอาร์จีดี ปาบึ้มบ็อบ กปปส.เคยใช้ในไทยหลายครั้ง

รอง ผบช.น.เผย ระเบิดอาร์จีดีที่คนร้ายนำมาบึ้มบ็อบ กปปส.ทั้งที่บรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยฯ เคยใช้ในไทยมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ม.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านสืบสวน

เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายขว้างระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.ที่ถนนบรรทัดทอง และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า จากการตรวจสอบวัตถุพยานหลักฐาน พบกระเดื่องของระเบิดอาร์จีดี 5 ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ มีหมายเลขตรงกันทั้งสองเหตุ คือหมายเลข 48 แต่ในส่วนที่ตำรวจ สน.บางนา ตั้งด่านจับระเบิดชนิดเดียวกันได้ เป็นอีกหมายเลขคือ 152 นอกจากนี้ ยังพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดชนิดเดียวกันไปแขวนไว้ที่บ้านพักของนายราเชน ตระกูลเวียง แกนนำ กปปส.นนทบุรีด้วย อย่างไรก็ตามตำรวจกำลังเร่งสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายทั้งสองเหตุอยู่ และหลักฐานที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ถือว่ามีประโยชน์มาก

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวอีกว่า ระเบิดชนิดดังกล่าว ที่ผ่านมาเคยถูกใช้อยู่บ่อยครั้ง

จากการตรวจสอบย้อนหลังพบว่ามีการนำมาก่อเหตุกว่า 10 ลูก เริ่มจากปี 2549 เหตุเกิดท้องที่ สน.ลุมพินี ต่อด้วยปี 2553 เหตุเกิดธนาคารกรุงไทย ย่านประตูน้ำ และปี 2555 เหตุเกิดท้องที่ สน.บางซื่อ แต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองทั้งหมด ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนอยู่ ทั้งนี้ระเบิดชนิดดังกล่าวไม่มีใช้ในราชการไทย แต่อยู่ในกลุ่มคอมมิวนิสต์ ประเทศรัสเซียเป็นประเทศแรกที่ผลิตขึ้นมา หาซื้อได้ตามประเทศเพื่อนบ้าน ยืนยันอีกครั้งว่าการสืบหาตัวคนร้ายต้องเริ่มจากที่เกิดเหตุ แต่เหตุที่บรรทัดทองหลักฐานต่างๆ ถูกนำมาให้โดยทหารและมีคนเก็บกระเดื่องไว้ซึ่งเป็นผู้ชุมนุม ทำให้ตำรวจไม่ได้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัด.







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์