ตร.เดือด!ถาม13ข้อม็อบบุกสตช.

ตร.เดือด!ถาม13ข้อม็อบบุกสตช.

23 ม.ค. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
หลังจากผู้ชุมนุมคปท.ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยท่าทีเกลียดชัง และพูดจาดูถูกเหยียดหยามเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เช้าวันนี้ (23 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้อยใหญ่ในสังกัดบช.น. ต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตั้งคำถามต่างๆ นาๆ เผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และระบบไลน์กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกัน และส่งต่อมายังสื่อมวลชน เพื่อคลี่คลายข้อสงสัย 13 คำถาม มีใจความว่า

ฝากเรียนถามจากใจขอความกรุณาตอบแบบจริงใจ

1. คุณมีความเชื่อว่าตำรวจทั้งประเทศจะเลวทั้งหมดไม่มีคนดีเลยจริงไหม...?

                         
2. คุณมีเพื่อนมีญาติพี่น้อง หรือคนสนิทที่เป็นตำรวจไหม เขาเหล่านั้นนิสัยเหมือน หรือคล้ายกันกับญาติพี่น้องคนอื่นๆ หรือไม่ ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องของตำรวจคนนั้นนิสัยดี ตำรวจคนนั้นก็นิสัยดีด้วยใช่ไหม ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องเขานิสัยไม่ดี ตำรวจคนนั้นก็จะนิสัยไม่ดีด้วยใช่ไหม...?

                         
3. คุณคิดว่าปัจจุบันมีตำรวจที่ทำงานเสี่ยงอันตราย ในพื้นที่เสี่ยงภัยด้วยอุดมการณ์หรือไม่...?

                         
4. คุณคิดว่าตำรวจพลร่ม หรือตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ในป่าเขาไม่มีไฟฟ้า ประปา สัญญาณโทรศัพท์ ไกลทางคมนาคม ไกลบ้านห่างลูกเมียตามแนวชายแดน ยังมีอยู่ไหม ... เขาทำงานเพื่อปกป้องคุณที่อยู่ในเมืองหลวงแสนสะดวกสบาย คุณคิดเห็นใจเขาบ้างไหม...?

                         
5. คุณลืมวีรชนตำรวจที่สละชีพเพื่อชาติหลายๆ ท่านไปแล้ว ขอยกตัวอย่างแค่ 4 ท่าน เช่น 1. ผู้กองแคน (ร.ต.อ.ธรณิศ) 2. หมวดตี้ (ร.ต.ท.กฤตติกุล) 3. จ่าเพียร (ผกก.สมเพียร) 4. ดาบเชน (เก็บกู้วัตถุระเบิด) แล้วใช่ไหม ... คุณคิดว่าทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีคนดีเพียงแค่ 4 ท่านนี้หรือไม่...?

                         
6. ตำรวจทำงานเสียสละเสียชีวิตเพื่อปกป้องชาติ ราชบัลลังค์ และประชาชน มีไหม...?

                         
7. คุณทำผิดกฎหมายแล้วโดนตำรวจจับ ไม่ว่าผิดอะไรก็ตาม หากกฎหมายระบุว่าผิด ตำรวจต้องดำเนินการ เป็นปกติที่ไม่มีใครชอบ คุณมีวินัยในการรักษากฎหมายหรือยัง...?

                         
8. ตำรวจรับส่วย เพราะคุณทำธุรกิจสีเทา หรือทำอะไรที่มีกฎหมายระบุว่าสิ่งที่คุณทำนั้นผิด คุณกลับยอมจ่ายเงินให้ตำรวจบางคน เพื่อที่คุณจะทำผิดกฎหมายเช่นว่านั้นต่อใช่หรือไม่...?

                         
9. คุณไม่เคยทำผิดกฎหมาย แต่คุณเกลียดตำรวจ เพราะคุณฟังเขามาว่าตำรวจเลวทั้งหมดใช่หรือไม่...?

                         
10. ตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องปะทะกับประชาชนโดยตรง ไม่ได้ออกไปทำสงครามกับต่างชาติแบบทหาร เมื่อคุณเจอปัญหาอะไรก็แล้วแต่ คุณจะได้เจอกับตำรวจ คุณไม่ได้เจอทหาร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เวลานั้นคุณจะอารมณ์เสีย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ต้องหา หรือเป็นเจ้าทุกข์ ตำรวจรองรับอารมณ์แบบนี้ของบรรดาคุณๆ มาตลอดชีวิตราชการ ... ตำรวจ ก็คือคนธรรมดาคนนึงมีอารมณ์ ความรู้สึก ... แต่บังเอิญคุณไปเจอกับตำรวจคนหนึ่งอารมณ์หลุด ... ทำให้คุณคิดว่า รักทหารมาก และเกลียดตำรวจมาก...จริงไหม...?

                         
11. คุณเปิดใจ หรือคุณรู้หรือไม่ว่า ตำรวจต้องทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิด...(ระบุไว้ใน วินัยตำรวจ) ตอนรัฐบาล ปชป. ท่านสุเทพ ประธาน กปปส. ก็เคยเป็นรอง นายกฯ มีหน้าที่คุม หรือเป็นผู้สั่งการตำรวจ ตอนนั้นตำรวจก็ทำตามที่คุณสุเทพสั่ง แล้ววันนี้ตำรวจทำตามคำสั่งการ คุณกลับหาว่าตำรวจเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ คุณมีวิจารณญาณในการกล่าวเช่นนั้นแล้วหรือไม่...?

                         
12. ทุกประเทศในโลกนี้ต้องมีตำรวจเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิด...ตอนนี้คุณจะทำให้สถาบันตำรวจไทยอ่อนแอลง...เมื่อตำรวจอ่อนแอลง ผู้ที่จะแข็งแกร่งขึ้นคือพวก อาชญากร...คุณจะให้เมืองไทยเป็นแหล่งอิทธิพลของอาญากรที่เข้มแข็งที่สุดในโลก...คุณต้องการแบบนั้นหรือไม่...?

                         
13. คุณรู้ไหมว่าประวัตินั้น ตำรวจก็คือทหารรักษาวัง และพัฒนาเปลี่ยนชื่อมาเป็นตำรวจ แยกการทำงานจากทหาร ให้ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน...คุณคิดว่าหากเอาข้าราชการหน่วยอื่น หรือทหารมาทำหน้าที่ตำรวจ เขาก็จะต้องตั้งคำถามแบบ ข้อ 1 - 12 ข้างบน ... ตอนนั้นคุณจะเกลียดใครๆ ก็ได้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจใช่หรือไม่...?

ขอเรียนครับว่า ผมเป็นตำรวจอาชีพ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน ไม่เหลือง ไม่แดง ไม่สีไหนทั้งนั้น ... ยังยืนยันว่าเป็นสีกากี ...

ตอนนี้เกิดความสงสัยว่าทำไมคุณต้องมาเกลียดตำรวจกันนักเลยตั้งคำถามมา และยังมีหลายคำถามในใจ ... ด้วยความเคารพโปรดใช้วิจารณญาณในการตอบคำถาม อย่าใช้อารมณ์ตอบ

                         
โดยผู้โพสต์ใช้ชื่อว่า p.suksri5150



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์