ธาริตเล็งขอออกหมายจับแกนนำกปปส.อีกครั้ง

ธาริตเล็งขอออกหมายจับแกนนำกปปส.อีกครั้ง

บรรยากาศที่สำนักงานชั่วคราวดีเอสไอ ไม่มี ขรก. มาทำงานหลังม็อบจะมา ด้าน "ธาริต" เตรียมประชุมเสนอหมายจับอีกครั้ง

บรรยากาศที่ อาคารซอฟแวร์ปาร์ค ซึ่งเป็นที่ตั้งของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จากเวทีราชประสงค์ ประกาศจะเดินทางมา วันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเดินทางมาทำงานแต่อย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ ที่เช่าสถานที่ทำงานภายในอาคารซอฟแวร์ปาร์ค ก็ต่างทยอยเดินทางกลับเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ ดีเอสไอ ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แกนนำ กปปส. 18 คน
 
อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายชุมพล จุลใส, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายอุทัย ยอดมณี ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันเป็นกบฏฯ ตามมาตรา 113, 114 ยุยงส่งเสริมให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมาย ตามมาตรา 116 ณ ห้องประชุม กรมราชทัณฑ์ ซึ่งใช้เป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวนในคดีนี้เป็นการชั่วคราวนั้น

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ระบุว่า ในส่วนของแกนนำ คปท. นั้น ยังอยู่ระหว่างการหารือ ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขณะที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า การออกหมายเรียกแกนนำ กปปส. ทั้งหมด มีกำหนดไว้ 3 วัน คือ วันนี้ 22 มกราคม ถึงวันที่ 24 มกราคม และไม่ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเดินทางมาพบ ส่งทนายความขอเลื่อน หรือไม่เดินทางมา ในวันจันทร์ ที่ 27 มกราคมนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ประกอบด้วย ดีเอสไอ  ตำรวจ และอัยการ จะมีการประชุมถึงแนวทางในการดำเนินการต่อไป ว่าจะเสนอต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับเลยหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์