บึ้มชุดคุ้มครองครูทหารพรานเจ็บ5ราย

บึ้มชุดคุ้มครองครูทหารพรานเจ็บ5ราย

คนร้ายเหิมบุกวางระเบิดในโรงเรียน ที่เจาะไอร้อง ทหารพรานเจ็บ 5 นาย

วันที่ 20 ม.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น.  ร.ต.ท.กอบเกียรติ มณีโชติ ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4810 กรมทหารพรานที่ 48 ข้างกำแพงรั้วภายในโรงเรียนบ้านจูโว๊ะ ม.5 ต.มะรือโบออก ทำให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 5 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ
    
ที่เกิดเหตุพบบริเวณฐานกำแพงรั้วของโรงเรียนข้างศาลาที่พักเป็นรูโหว่ และมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต

และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานของเด็กนักเรียนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายจำนวนเกือบ 10 คัน พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
    
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล
 
ทราบชื่อ คือ 1. อส.ทพ.เสถียร์ การียา 31 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัวหลายแห่งอาการสาหัส 2. อส.ทพ.อัสฮา เจ๊ะบือราเฮง 24 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาซ้าย 3. อส.ทพ.สุไลมาน เจาะบองอ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวาและศีรษะ 4. อส.ทพ.มูฮัมหมัด เจะมามะ 25 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวาและแขนซ้าย และ 5. อส.ทพ.มูฮัมหมัด รอยะ 19 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวาและแขนซ้ายเช่นกัน หลังแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
    
จากการสอบสวน ส.ท.อมรศักดิ์ ช่วยสังข์ หน.ชุด ทราบว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 12 นาย กำลังทยอยเดินเท้าเข้าไปพักผ่อนที่บริเวณในศาลา

หลังจากตรวจสอบความเรียบร้อยในการ รปภ.ครูภายในโรงเรียนแล้วเสร็จ และขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นาย ก็มีคนร้ายที่คาดว่าแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่บริเวณกำแพงรั้ว จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
    
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดระเบิดขึ้นภายในโรงเรียน ครูและนักเรียนก็ยังคงทำการเรียนการสอนกันอย่างปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์