รัฐประณามบึ้มเต็นสื่อมวลชนเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ-นักข่าวเจ็บ วอนหยุดก่อเหตุบีบทหาร

รัฐประณามบึ้มเต็นสื่อมวลชนเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ-นักข่าวเจ็บ วอนหยุดก่อเหตุบีบทหาร

วันที่ 19 ม.ค. ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า
 
รัฐบาลขอประณามการใช้ความรุนแรงเพื่อแสวงประโยชน์ทางการเมืองทุกรูปแบบ โดยเอาชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์เป็นเหยื่อ โดยเฉพาะเหตุระเบิดที่เต็นท์สื่อมวลชนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้สื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งน่าสงสัยว่าผู้กระทำอาจต้องการสร้างภาพว่าสถานการณ์การเมืองมีความรุนแรง และบ้านเมืองมีความไม่สงบเรียบร้อย เพื่อกดดันรัฐบาล หรือกดดันให้กองทัพเข้ามาแทรกแซงทางการเมือง ทั้งๆ ที่นายทหารระดับสูงได้ออกมายืนยันหลายครั้งแล้วว่าขอวางตัวเป็นกลาง และไม่ต้องการเลือกข้าง

 ดังนั้นรัฐบาลจึงขอเรียกร้องให้ผู้ไม่หวังดีหยุดสร้างสถานการณ์ และอย่าจับประชาชนหรือสื่อมวลชนเป็นตัวประกันเพื่อสร้างอำนาจต่อรองให้ตัวเอง
 
รวมทั้งขอให้แกนนำ กปปส. เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม โดยเฉพาะสื่อมวลชน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะเร่งสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายอย่างเต็มที่

 ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวต่อว่า ในขณะที่มาตรการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตนั้น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย

ระบุว่าผู้ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินเยียวยาตามหลักเกณฑ์ที่รัฐบาลเคยมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองก่อนหน้านี้ โดยขอให้ผู้ได้รับผลกระทบหรือญาติพี่น้องที่ได้รับมอบอำนาจ รีบแจ้งความที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ จากนั้นให้ยื่นคำร้องขอรับเงินเยียวยาได้ที่สำนักงานเขต หรือที่ว่าการอำเภอ แล้วแต่ความสะดวกของท่าน หากมีข้อติดขัดหรือมีข้อสงสัย ขอให้รีบแจ้งเข้ามาที่กระทรวงมหาดไทยหรือศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์