ชี้บึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่บรรทัดทอง

ชี้บึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่บรรทัดทอง

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุระเบิดเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ ระบุเป็นชนิดเดียวกับบึ้มถนนบรรทัดทอง คาดตั้งใจขว้างไปเต็นท์แกนนำแต่พลาด (ภาพเล็ก) กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะขว้างระเบิดไว้ได้ชัดเจน

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 19 ม.ค.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.  

พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) หน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี)  เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุกรณีมีคนร้ายขว้างระเบิดไปที่ด้านหลังเต็นท์กองอำนวยการ ก่อนจะพยายามหลบหนีแต่การ์ดและผู้ชุมนุมที่เห็นเหตุการณ์ ช่วยกันไล่จับ ทำให้คนร้ายต้องขว้างระเบิดมาอีกลูกและยิปืนเข้าใส่เพื่อเปิดทางหนีจนมีผู้ได้รับเจ็บ 28 ราย  กระจายอยู่ตาม รพ.ใกล้เคียง

โดย พล.ต.อ.เอก ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ 3 จุด เริ่มจากจุดที่ 1 บริเวณป้ายรถประจำทาง

ด้านหลังเต็นท์กองอำนวยการใกล้กับเต็นท์สื่อมวลชนซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าคนร้ายขว้างระเบิด จุดที่ 2 บริเวณใต้สะพานลอยด้านถนนราชวิถี เป็นจุดที่คนร้ายได้ขว้างระเบิดลูกที่ 2 และใช้ปืนสั้นยิงเข้าใส่การ์ดและผู้ชุมนุมที่พยายามไล่จับตัวและจุดสุดท้าย ภายในซอยราชวิถี 14 ซึ่งเป็นชุมชนด้านหลังวัดมะกอกเป็นจุดที่คนร้ายวิ่งหลบหนีเข้าไป ก่อนจะยิงใส่ผู้ที่วิ่งไล่ตามจนบาดเจ็บอีก 1 ราย จากนั้นคนร้ายก็ได้พังกำแพงสังกะสีหลบหนีไปได้

พล.ต.อ.เอก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บวัตถุพยานไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับตรวจเช็คกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ซึ่งกล้องที่บริเวณด้านหน้าร้านชานมไข่มุกโคโค่ที่อยู่ด้านหลังป้ายรถประจำทางสามารถจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน ทั้งนี้ คาดว่าคนร้ายพยายามที่จะขว้างระเบิดไปที่หลังเต็นท์ที่พักแกนนำ แต่บังเอิญลูกระเบิดไปกระทบชายคาร้านดังกล่าวทำให้แฉลบไปลงหลังร้าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.อ.เอก เปิดเผยอีกว่า สำหรับระเบิดที่คนร้ายใช้ทั้ง 2จุด คาดว่า เป็นชนิดสังหาร อาร์จีดี 5 (RGD-5) 

 ซึ่งทั้งตำรวจและทหารของประเทศไทยไม่ได้ใช้งาน และเป็นชนิดเดียวกับเหตุระเบิดขบวนกปปส.ที่ถนนบรรทัดทอง นอกจากนี้ จากการตรวจสอบจุดที่ 3เจ้าหน้าที่พบหัวลูกกระสุน รีวอลโว่ คาดว่าเป็นขนาด.38 จำนวน 1 หัว ตกอยู่บริเวณบ้านเช่า เลขที่ 431/10ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้ยิงใส่ผู้ที่ไล่ตามได้รับบาดเจ็บก่อนจะวิ่งไปพังประตูสังกะสี เพื่อหลบหนีไปทางคลองสามเสน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสแล้วส่วนจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุที่บรรทัดทองหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบ ยืนยันว่าจะจับกุมคนร้ายให้ได้.




ชี้บึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่บรรทัดทอง


ชี้บึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่บรรทัดทอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์