แถลงโต้ หมวกแดง ที่ตุกร้าง ถ.บรรทัดทอง ไม่ใช่แบบเดียวกับของตร.นราธิวาส

แถลงโต้ หมวกแดง ที่ตุกร้าง ถ.บรรทัดทอง ไม่ใช่แบบเดียวกับของตร.นราธิวาส

จากกรณีที่ นายสุเมพ เทพเทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที แยกำปทุมวัน เมื่อวันที่ 17 มกราคม

  ตั้งคำถามมายัง หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส ถึงกรณีการพบหมวกสีแดง ในอาคารร้าง ที่พบมีคนอยู่อาศัย และคาดว่า น่าจะเป็นที่พักพิงของผู้ที่ก่อเหตุโยนระเบิดใส่ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถนนบรรทัดทอง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น


เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 18 มกราคม   ที่ตร.ภูธรนราธิวาส พล.ต.ต พัฒนาวุธ อังคะนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  

  ได้แถลงข่าว โดยนำเจ้าหน้า ชุดหน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส แถลงยืนยัน  ว่า  ตำรวจนรา ไม่มีหมวกแดงลักษณะ ดังกล่าว ที่ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งหมวกดังกล่าวแตกต่างอย่างสิ้นเชิง แม้หมวกจะสีแดงเหมือนกัน โดยของ ตร.นราธิวาส ด้านหน้าจะมีตราแผ่นดิน ข้างขวา เข้าใจเข้าถึงพัฒนา ด้านซ้ายปัก ภจว นราธิวาส หลังปักธงชาติ และไม่เคยส่งลูกน้องขึ้นไปปฎิบัติหน้าทีและสลายม็อบที่กรุงเทพฯในช่วงระยะนี้เลย


 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวต่อว่า  

ส่วนหมวกที่ทาง ผู้บังคับบัญชา ได้มอบให้ครูฝึกวันที่ 2 มิ.ย. 56 ครูฝึกเท่านั้น และจะไม่ให้ จนท ที่ไม่เกี่ยวข้องใส่อย่างเด็ดขาด และ ผบ. ร้อย ควบคุม ฝูงชน อยู่ปฎิบัติหน้าที่ที่นราธิวาส ซึ่งได้ร่วมอยู่ แถลงข่าวกับ พ.ต.ต จักรี เคล้าศรี ผบ. ร้อย นปพ และ ผบ.ร้อยควบคุมฝูงชนซึ่งทำหน้าที่ ดูสถานการ์ภาคใต้ โดย ผู้การขอร้องทุกฝ่าย เห็นต่างแต่ไม่ควรโยงการเมืองมาที่ จังหวัดชายแดนใต้ เพราะลำพังไฟใต้ ตำรวจแย่แล้ว และบาดเจ็บเสียชีวิต ในการทำหน้าที่เพื่อชาติปกป้องจากกลุ่มแบ่งแยกดินแดน


"ขณะนี้ ยังไม่มี กปปส. มาท้วงถาม แต่ถ้ามีพร้อมจะตอบปัญหาตามข้อเท็จจริงด้วยหลักฐานสำคัญ อย่าโยน ให้เจ้าหน้าที่ "


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์