จับแล้ว4มือบึ้มบ้านอภิสิทธิ์โยงคนในรัฐบาล

จับแล้ว4มือบึ้มบ้านอภิสิทธิ์โยงคนในรัฐบาล

"ถาวร เสนเนียม" ปูดตำรวจสน.บางนา สกัดจับ 4 มือบึ้มบ้าน"อภิสิทธิ์"ได้แล้ว มีการส่งสัญญาณถึงคนในรัฐบาลให้ปล่อยตัวด้วย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ร.ต.ท.ศุภกร ทิพพิลา พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อเปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกปาระเบิดบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่ามีคนร้ายปาระเบิดเข้าไปภายในบ้านเลขที่ 32/1-3 ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอภิสิทธิ์จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้ฯ บก.สปพ.บช.น. (อีโอดี)

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึกสูง 2 ชั้น ปลูกติดกัน 3 หลัง เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่พบเศษฝ้า และเศษกระเบื้องตกเกลื่อนอยู่บนชั้นที่ 2 โดยหลังคามีรอยทะลุกว้างประมาณ 50 ซม. เจ้าหน้าที่พฐ. จึงเก็บหลักฐานไว้ไปตรวจสอบ เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวนนายพรเทพ นิ่มเกิด อายุ 41 ปี รปภ.บริษัท แซมโก้ ดูแลอาคารอเวอร์ล่า 31 เรสซิเด้นท์ ฝั่งตรงข้ามบ้านนายอภิสิทธิ์

ให้การว่า ขณะที่เข้าเวรอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังสนั่นขึ้น 1 ครั้ง มาจากฝั่งตรงข้ามบ้านนายอภิสิทธิ์ ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงด้านหน้าระเบิด แต่เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าไม่ใช่ จึงสังเกตที่พื้นถนนพบเศษกระเบื้องตกเกลื่อน เมื่อมองเข้าไปในบ้าน ก็พบว่ายังปิดไฟมืดสนิท กระทั่งมีตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ช่วงเกิดเหตุตนกับเพื่อน รปภ. นั่งอยู่ไม่เห็นใครขับรถผ่านมาแต่อย่างใด

ด้านพล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของ นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดานายอภิสิทธิ์

มีเศษฝ้า เศษกระเบื้องตกเกลื่อนห้อง และหลังคาทะลุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบว่า เป็นระเบิดชนิดใด ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน มีเพียงผู้ดูแลบ้านเท่านั้น

สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุนั้น เชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์
 
ส่วนคนร้ายต้องรอการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดโดยรอบว่ามากี่คน และใช้ยานพาหนะชนิดใดในการก่อเหตุ รวมทั้งจะมีการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนรวบรวมข้อมูลเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ตำรวจสน.บางนา
 
สามารถสกัดจับคนร้ายที่ปาบึ้มบ้านพักนายอภิสิทธิ์ได้แล้ว 4 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 1 คน โดยหญิงเป็นหัวหน้าทีม ขณะนี้ผกก.สน.บางนากำลังควบคุมตัวไว้ที่โรงพัก โดยคนร้ายมีการส่งสัญญาณถึงคนในรัฐบาลขอให้ตำรวจปล่อยตัวด้วย






จับแล้ว4มือบึ้มบ้านอภิสิทธิ์โยงคนในรัฐบาล


จับแล้ว4มือบึ้มบ้านอภิสิทธิ์โยงคนในรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์