รองผบ.ตร.สอบเหตุยิงถล่มปชป. ชี้หวังข่มขู่-ไม่ปองร้ายถึงชีวิต!

รองผบ.ตร.สอบเหตุยิงถล่มปชป. ชี้หวังข่มขู่-ไม่ปองร้ายถึงชีวิต!

13 ม.ค.57 พล.ต.อ.เอก อัสนานนท์ รองผบ.ตร.พร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน

ได้เดินทางมาตรวจสอบร้านกาแฟหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกราดยิงกลางดึกจนกระจกได้รับความเสียหาย โดยระบุว่า ได้รับรายงานจากนครบาลว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์ โตโยต้า วีออส เป็นพาหนะ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนอัตโนมัติ จากการดูรูกระสุนในจุดเกิดเหตุเป็นการกราดยิงใส่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตนเร่งรัดในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้ โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้บังคับการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้มาตรวจยืนยันร่องรอยในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อไปตรวจยืนยันกับวัตถุพยานที่มีการเก็บไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าเป็นการข่มขู่ทางการเมือง แต่ไม่ได้มุ่งหมายให้มีผู้เสียชีวิต เพราะกระทำในยามวิกาล ไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ

อีกทั้งวิถีกระสุนเป็นการยิงจากมุมสูง จึงน่าจะเป็นการขู่มากกว่า แต่คงต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะสรุป เพราะมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เห็นภาพชัดเจน แต่อยู่ในขั้นตอนของการตรวจพิสูจน์ยืนยัน เพื่อขยายผลต่อไป และขอให้สื่อมวลชนช่วยแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับรถที่มาก่อเหตุด้วย โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่ต้องไปตรวจจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ได้หารือกับ ร.ท.สุธรรม ระหงส์ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์แล้วว่า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 จะประสานไปยังจุดตรวจเพื่อเพื่มความเข้มข้น ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก เพื่อดูแลในส่วนนี้เพิ่มเติม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์