ขู่จับลูกสาวผบ.ทบ. ขี้ข้าแม้วเหิม ต่อรองห้ามทำปฎิวัติ

ขู่จับลูกสาวผบ.ทบ. ขี้ข้าแม้วเหิม ต่อรองห้ามทำปฎิวัติ

เมื่อวันที่ 12มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวบนแวดวงโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ชาวเน็ตแห่แชร์ข้อความของ นายสุดชาย บุญไชย แกนนำกลุ่มเพื่อนทักษิณ หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 10มกราคมที่ผ่านมา โดยข่มขู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่า หากทำการปฏิวัติรัฐประหาร

ตามข้อความดังนี้ “ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำรัฐประหาร ขอให้ท่านที่อยู่พิษณุโลก หรือใกล้เคียง ให้ไปเซฟเฮาส์ลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ร้านฟลอรีส ร้านขายดอกไม้ของภรรยา พล.ท.ปรีชา น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ บริเวณหลังวัดมหาธาตุ (พระพุทธชินราช) ช่วยกันล้อมกรอบจับเป็นตัวประกัน ลูกสาวฝาแฝดทั้ง2จะมีทหารคุ้มกัน 2คน พกปืนบาเร็ตต้าไว้ที่ช่วงท้อง  ถึงเวลานั้น แลกเป็นแลก จับเป็น เป็นตัวประกันจะดีมาก แต่ต้องจับตายก็คุ้ม ประยุทธ์ จะได้รู้รสชาติของการสูญเสียคนรัก”

ในประเด็นดังกล่าว  พล.ต.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่3  ระบุ ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลและข้อเท็จจริง เป็นการปล่อยข่าว

โดยภรรยาของตนไม่ได้มีร้านดอกไม้ หรือ เซปเฮ้า ตามที่ นายสุดชาย กล่าวอ้าง ปัจจุบันภรรยาของยังทำหน้าที่เป็นผู้จัดการธนาคาร

“ตั้งแต่มีข่าวนี้ออกมา มีแต่คนโทรมาหาผม ถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งผมก็บอกไปว่าเป็นเพียงการปล่อยข่าวจากคนบางกลุ่มที่ไม่หวังดี ที่เอาครอบครัวจันทร์โอชามาเป็นเครื่องมือ เพื่อต้องการสร้างความแตกแยก พยายามให้ทหารเลือกข้าง ซึ่งทหารมีความเป็นกลางทางการเมือง ตามที่ ผบ.ทบ.เคยพูดไว้ อยากให้ประชาชนได้ใช้วิจารญาณในการติดตามข่าวสาร พร้อมทั้งให้เกียรติ ผบ.ทบ.ซึ่ง  พล.อ.ประยุทธ์ เป็นทั้ง พี่ชายและผู้บังคับบัญชาของผม เรื่องความเคารพยำเกรง ผมมีให้ท่านเป็น2เท่า สำหรับหลานทั้ง2คนและภรรยาของผม ยังอยู่สุขสบายดี ”

ด้าน  พ.อ.วินธัย  สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าว เป็นพฤติกรรมของนายสุดชาย

ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างมากเพราะถือว่า เป็นการไม่ให้เกียรติกัน เป็นการละเมิดและก้าวล่วงอย่างรุนแรง ที่เลยเถิดไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันครอบครัวที่คนไทยทุกคนรักและหวงแหน   ส่อเค้าให้เห็นถึงทัศนคติที่ไม่ดีและเลวร้ายของคนบางคนที่นิยมใช้ความ รุนแรง  ไม่เป็นผลดีต่อสังคมอย่างมาก

การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการยุยงปลุกปั่นและเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายอย่าง รุนแร

พฤติกรรมก้าวร้าวเลยเถิดเช่นนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสังคมไทย  ควรจะมีมารยาท และให้เกียรติต่อผู้อื่นบ้าง  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นบุคคลที่เป็นที่รักและเคารพของคนหลายคนในสังคม ทั้งในและนอกกองทัพ จึงขอให้พยายามหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่ดีเช่นนี้ด้วย ทั้งนี้มั่นใจว่าสังคมไทยคงไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าวจึงขอให้ทุกฝ่าย ลองร่วมพิจารณาดูว่าคิดแบบนี้ได้อย่างไร เหมาะสมและเป็นธรรมแล้วหรือที่มีความคิดเช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์