ระวังแก๊งแสบอาละวาด

ออกเร่ขายพริกป่นราคาถูกที่แท้ผสมกับขี้เลื่อยย้อมสีแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวซื้อโวยลั่น



ระวังแก๊งเร่ขายพริกป่นปลอมผสมขี้เลื่อยแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว

เมืองกรุงเก่าโดนมาแล้ว เห็นราคาถูกกว่าท้องตลาดจึงซื้อไว้ 3 ถุง พอเปิดดูพบว่าพริกป่นมีลักษณะหยาบกว่าพริกป่นทั่วไป จึงทดลองชิมรสชาติจืดออกเฝื่อน ๆ และมีกลิ่นไม้

ที่แท้กลายเป็นขี้เลื่อย

เผยแก๊งพริกป่นตระเวนขายกันเป็นคันรถคาดว่าซื้อไว้หลายร้าน แพทย์ระบุหากนำขี้เลื่อยมาย้อมสีขาย มีผลกระทบต่อระบบลำไส้และการย่อยอาหาร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 เม.ย.

นางสุชาดา กิตติธรรมานุภาพ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 2 ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยนายประยุต กิตติธรรมานุภาพ อายุ 48 ปี สามี ซึ่งมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 200/3 ริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออกช่วงกม.ที่ 53-54 หมู่ 4 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. อำนาจ สุขทรัพย์ศรี

รอง ผกก.สส.สภ.อ.วังน้อย ว่ามีหญิงรูปร่างสันทัด ผมสั้นประบ่า อายุประมาณ 30 ปี นำพริกขี้หนูป่นมาเสนอขายให้ในราคาถุงละ 80 บาท จำนวน 3 ถุง ตนเห็นว่ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดที่ขายกันราคาถุงละกว่า 150 บาท

จึงซื้อเอาไว้ แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดออกดูก็พบว่า

ภายในถุงพริกป่นมีลักษณะแตกต่างจากพริกป่นทั่วไป เนื่องจากมีความหยาบกว่า จึงทดลองเอาไปชิมดู ปรากฏว่าพริกป่นดังกล่าวมีรสชาติจืดออกเฝื่อน ๆ และมีกลิ่นของไม้ พอตรวจดูอย่าง ละเอียด กลับกลายเป็นขี้เลื่อยของไม้ จึงมาแจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน



หลังจากรับแจ้งความแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจสอบหาหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเดินทางมาโดยรถปิกอัพสีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน และจอดอยู่ใกล้ ๆ กับร้านขายก๋วยเตี๋ยวของผู้เสียหาย

โดยชาวบ้านในละแวกนั้น

ให้ข้อมูลตรงกันว่าภายในรถปิกอัพคันดังกล่าวมีคนนั่งมาในรถหลายคน และมีถุงพริกป่นวางอยู่จำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านั้นคนในรถได้ออกเดินจำหน่ายตามร้านขายอาหารหลายร้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลัง

ตระเวนหาแก๊งพริกป่นปลอมอยู่นาน แต่ไม่พบ จึงส่งพริกขี้หนูป่นไปให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน นพ.รัตนชัย จุลเนตร

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากเป็นขี้เลื่อยและมีการนำไปย้อมสีเพื่อเจตนาหลอกลวง เชื่อว่าเป็นอันตรายอย่างแน่นอน เนื่องจากไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นสีย้อมอะไร

ซึ่งอาจมีผลต่อระบบลำไส้และการย่อยอาหาร

จึงขอฝากเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการซื้อหรือบริโภคสินค้าปลอม ควรตรวจสอบ อย่างละเอียดรอบคอบก่อนซื้อ.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์