ลูกโป่งระเบิด! เกิดไฟลุกท่วม

"ตีระฆังปุ๊บ ระเบิดไฟลุกพรึบ หนีตายอลหม่าน"



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 เม.ย. นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ไปเป็นประธานพิธีเปิดสนามกีฬาเทศบาลตำบลทับกวาง ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ซึ่งอยู่ด้านหลังสำนักงานเทศบาลตำบลทับกวาง

ถนนมิตรภาพ ต.ทับกวาง โดยมีนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี นายวันชัย อุดมศิลป์ รอง ผวจ.สระบุรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ

จากนั้น นายอารีย์ได้เป็นประธาน

การชกมวยป้องกันแชมป์โลกระหว่างพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสถาบันดับบลิวบีซี กับโทโมโนบุ ชิมิซึ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งเทศบาลตำบลทับกวางร่วมกับบริษัทเพชรยินดีโปรโมชั่น จัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองเปิดสนามกีฬาแห่งใหม่

โดยสร้างเวทีชั่วคราว

ขึ้นด้านทิศตะวันออกของสนาม มีเก้าอี้นั่งสำหรับแฟนมวยวางเรียงรายโดยรอบ แต่ไม่มีหลังคา โดยเปิดให้ชมฟรี นายอารีย์และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่รวมทั้งแขกคนสำคัญนั่งห่างจากเวที 20 เมตร

เมื่อได้เวลาตามที่กำหนด

กรรมการได้เรียกนักมวยทั้งสองคนขึ้นเวที พร้อมกับนายวิเชียร นีลิกานนท์ พิธีกรชื่อดัง เชิญผู้สนับสนุนรายการหลายคนขึ้นมอบของรางวัล หลังมอบเสร็จสิ้นทุกคนลงจากเวที



กรรมการข้างเวทีตีระฆังเริ่มต้น

ยกที่ 1 นักชกทั้งคู่ปราดออกมากลางเวที ทันใดนั้นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ลูกโป่งจำนวนมากกว่า 200 ลูกที่ผูกกับป้ายผ้าที่เตรียมไว้ปล่อยแสดงความยินดีกับนักชกไทยเมื่อชกเสร็จ ซึ่งมีชาย 2-3 คน ถือมาเตรียมไว้ริมราวเหล็กกั้น ห่างจากเวทีประมาณ 2 เมตร บริเวณหน้าที่นั่งคนดูแถวหน้า ได้เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่น

พร้อมกันนั้นเกิดเปลวเพลิงขนาดใหญ่

สูงเกือบ 8 เมตร และกระจายออกโดยรอบบริเวณ ทำให้คนดูและกรรมการรวมทั้งผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ใกล้เคียงถูกไฟลวกตามร่างกายและใบหน้า หลายคนเสื้อผ้าดำขาดรุ่งริ่ง ขณะเดียวกัน

ผู้คนต่างตกใจวิ่งหนีกันอย่างโกลาหล

ชุลมุนวุ่นวายไปหมด ส่วนนักมวยที่อยู่บนเวทีก็หยุดชก พงษ์ศักดิ์เล็กที่หันหลังให้จุดเกิดเหตุหันมามองดูเหตุการณ์ถึงกับตกตะลึง ขณะที่กรรมการชาวต่างชาติบนเวทีประกาศยุติการชกชั่วคราว

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.จ.สระบุรี รีบลงมาดูที่เกิดเหตุและสั่งการให้เคลียร์พื้นที่และนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลและสอบสวนสาเหตุ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 25 นาที เหตุการณ์สงบและมั่นใจว่าปลอดภัยแล้วจึงได้อนุญาตให้ชกต่อ

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกลำเลียงส่ง

โรงพยาบาลมิตรภาพสระบุรี โรงพยาบาลแก่งคอย โรงพยาบาลสระบุรีรวม 35 คน ในจำนวนนี้มีนายวิเชียร นีลิกานนท์ อายุ 74 ปี พิธีกรรายการมวยชิงแชมป์โลกชื่อดังรวมอยู่ด้วย โดยอาการสาหัสรวม 17 คน แพทย์รับไว้รักษา นอกนั้นหลังจากปฐมพยาบาลแล้วแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้



สำหรับนายวิเชียร นีลิกานนท์

ถูกนำส่งโรงพยาบาลมิตรภาพสระบุรี นายแพทย์ประพงษ์ วงศ์ระวีกุล แพทย์ศัลยกรรม โรงพยาบาลมิตรภาพสระบุรีได้เอกซเรย์อย่างละเอียดพบว่าซี่โครงขวาซี่ที่ 11 หัก แต่นายวิเชียรขอกลับไปรักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร จึงอนุญาตให้กลับไป

นายวิเชียรเปิดเผยว่า

ขณะนั่งอยู่ข้างเวทีระฆังเพิ่งเริ่มยกที่ 1 ได้ไม่กี่วินาที ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับคนจุดพลุติดต่อกัน เมื่อหันไปดูเห็นเปลวเพลิงลุกท่วมทั่วบริเวณจึงวิ่งหนี

แต่ด้วยความที่ประชาชน

ต่างตกใจวิ่งหนีพร้อมๆกันจำนวนมาก ทำให้โกลาหลชนกันล้มลุกคลุกคลาน ตนหกล้มและมีคนเหยียบซ้ำจนได้รับบาดเจ็บ หลังเหตุการณ์สงบมีคนช่วยนำส่งโรง พยาบาลและจะไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพมหานคร

นายบรรทม เพ็งเขียว อายุ 57 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 2 ต.พิหารแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี หนึ่งในผู้ บาดเจ็บสาหัสแต่ยังพอมีสติเปิดเผยว่า เดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากเป็นแฟนมวยของพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม

โดยนั่งเก้าอี้อยู่ริมราวเหล็ก

ระหว่างนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้นก็หันไปดู เห็นลูกโป่งที่ผูกติดกับป้ายผ้าอยู่ริมราวเหล็กเริ่มระเบิดติดต่อกันจนหมด และเกิดเปลวไปลุกท่วมไปทั่ว ตนตกใจหนีไม่ทันโดนเข้าอย่างจังที่หน้าและแขนพร้อมกับคนดูที่อยู่ติดกันอีกหลายคน



ขณะที่ ด.ช.เนติรุจน์ ภูระ อายุ 10 ขวบ

ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสโดนไฟลวกที่หน้า ศีรษะ ลำตัว แขนขา นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสระบุรีเล่าว่า นั่งอยู่แถวหน้าสุดริมราวเหล็กกับนายณรงค์ ภูระ บิดา พอเกิดระเบิดขึ้นก็โดนแรงระเบิดจนหงายท้องตกเก้าอี้ทั้งคู่และโดนไฟลวกบาดเจ็บ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ตันวุฒิ

สารวัตรเวร สภ.อ.แก่งคอย เปิดเผยว่า ได้ไปตรวจโดยรอบบริเวณเวทีมวยแล้ว จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณราวเหล็กด้านทิศตะวันออกห่างจากเวที 2 เมตร สอบสวนพยานให้การว่า มีชาย 2-3 คน

นำป้ายผ้าผูกกับลูกโป่งประมาณ 200 ลูก

เขียนแสดงความยินดีกับนักชกไทย มายืนรอเตรียมไว้บริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นช่องทางเดินแถวหน้าสุดเพื่อรอปล่อยทันทีที่นักชกไทยชนะ แต่ลูกโป่งสูงบังคนดูทำให้คนดูส่วนใหญ่ไม่พอใจโวยวายขึ้น

สันนิษฐานว่าอาจมีคนขว้างบุหรี่ใส่ลูกโป่ง

ทำให้แก๊สที่อัดอยู่ในลูกโป่งระเบิดขึ้นในเวลาเพียง 2-3 วินาทีจนหมด ซึ่งจะได้ สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์