18มงกุฎอ้างเป็นผู้การทางหลวง เรี่ยไรเงินผู้ประกอบการขนส่ง

18มงกุฎอ้างเป็นผู้การทางหลวง เรี่ยไรเงินผู้ประกอบการขนส่ง

8 ม.ค.57 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)
 
พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผบก.ทล. พ.ต.อ.วรวุฒิ คุณะเกษม ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.สมโภชน์ เข็มเพชร์ สว.กก.3 บก.ป.แถลงจับกุม นายพงษ์ศักดิ์ ยศขำ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303/5 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ในข้อหาฉ้อโกง หลังจากแอบอ้างตัวเป็นผู้บังคับการตำรวจทางหลวง หลอกเอาเงินผู้ประกอบการขนส่ง อ้างว่าขอเงินสนับสนุนค่าเครื่องดื่มที่จะนำมาให้บริการแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลต่างๆ จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่า มีผู้ประกอบการขนส่งหลายแห่ง ถูกหลอกเงินไปหลายครั้ง

โดยผู้ที่โทรศัพท์ไปหลอกแอบอ้างว่าเป็นผู้บังคับการตำรวจทางหลวง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน กก.3 บก.ป.สืบสวนสอบสวนโดยใช้หลักการสืบสวนสมัยใหม่ ตรวจสอบเรื่องการโทรศัพท์ติดต่อ และบัญชีธนาคาร ซึ่งพบความเคลื่อนไหวย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลายครั้ง จึงลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ทั้งนี้ เชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการ ว่ามีผู้แอบอ้างตำรวจทางหลวง ไปขอรับเงินบริจาคจำนวนมาก ซึ่งในความเป็นจริงตำรวจทางหลวง มีงบประมาณในการดำเนินการต่างๆ อยู่แล้วจึงอยากฝากไปยังผู้ประกอบการ หากพบการกระทำลักษณะนี้ขอให้แจ้งมายังตนได้ตลอดเวลา

สอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วปีเศษ
 
โดยเริ่มต้นจากการที่มีผู้ประกอบการโทรศัพท์ผิดมาหาตน แล้วถามว่าจะให้การสนับสนุนค่าเครื่องดื่ม ตนจึงสวมรอยบอกเบอร์บัญชีธนาคารไป ปรากฏว่ามีการโอนเงินมาให้จริง จากนั้นจึงใช้วิธีการดังกล่าวเรื่อยมา โดยหาเบอร์โทรศัพท์ติดต่อผู้ประกอบการขนส่งต่างๆ แล้วโทรศัพท์ติดต่อไป บางรายก็ได้ บางรายก็ไม่ได้ โดยรายที่หลงเชื่อจะโอนเงินมาให้ครั้งละ 2,000 - 5,000 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปเล่นการพนันและเที่ยวเตร่

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพด้วยว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด เมื่อปี 2554 ภายหลังพ้นโทษออกมาแล้วก็ไม่มีงานทำ จึงตระเวนเล่นการพนันหาเงิน นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าเคยก่อคดีลักษณะนี้ในท้องที่ สน.บางชัน ซึ่งหลังจากแถลงข่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์