ตร.เครียดโดนส่งไปปราบม็อบ ฆ่าตัว-ยิงหัวสยองคามุ้ง

ตร.เครียดโดนส่งไปปราบม็อบ ฆ่าตัว-ยิงหัวสยองคามุ้ง

เผยเป็น ตร.ชุดควบคุมฝูงชนภ.จว.อุดรธานี เพิ่งไปคุมม็อบปิด กทม. กลับถึงบ้านกำลังให้แม่เหยียบศีรษะขอพรปกป้องคุ้มครอง จู่ ๆ ตัดสินใจฆ่าตัวตายตอนดูทีวีเสนอข่าวม็อบ กปปส.

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. เมื่อเวลา17.10  น. ร.ต.ท.กิตติชัย สว่างวงค์ พนักงานสอบสวนสภ.ย่อยสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนประจำกายฆ่าตัวตายอยู่ในบ้านเลขที่ 82/ 1 หมู่ 3บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น  พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รองผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น  แพทย์เวรรพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

 ไปถึงพบกับศพผู้ตายทราบชี่อว่า ส.ต.อ.สุพศ จ่าเคน อายุ 33 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานีและเป็นตำรวจชุดควบคุมฝูงชนในสังกัด ภ.จว.อุดรธานี  โดยอยู่ในชุดเสื้อยืดสีเหลืองกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ อยู่ในบ้านชั้นล่าง ท่ามกลาง นายสว่าง จ่าเคน อายุ 54 ปีนางประไพ จ่าเคน อายุ 57 ปี พ่อแม่ และญาติๆของ สตอ.สุพศร่ำไห้ด้วยว่าเศร้าเสียใจ

 ผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน.22ใต้ขากรรไกรด้านขวาทะลุใต้หูซ้าย ผู้ตายเสียชีวิตในห้องนอนที่ชั้นสอง
 
จากการสอบสวนทราบว่าสตอ.สุพศเป็นนักเรียนนายสิบที่ภาค 4 รุ่น 52 และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดผบ.หมู่ (ป.) สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้ปฏิบัติหน้าที่ในปราบปราม และตำรวจจราจร สภ.น้ำโสมปัจจุบันได้ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนสังกัด ภ.จว.อุดรธานี และไปปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมที่ กปปส.ชุมนุมใน กทม.หลายครั้ง ครั้งสุดท้ายได้กลับมาบ้านเมื่อประมาณปลายเดือน ธ.ค. 2556 เพื่อมาพักผ่อนและปฏิบัติงานในหน้าที่เดิมที่ สภ.น้ำโสม แต่ต่อมา ก็มีผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้การให้  ส.ต.ท.สุพศเตรียมตัวไปดูแลม็อบ กปปส.ที่ กทม. ในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งจะเป็นวันที่ ม็อบกปปส.จะชุมนุมใหญ่ในหลายจุดของ กทม.เพื่อปิด กทม.หลายวันแบบไม่ชนะไม่เลิกชุมนุม

ตั้งแต่นั้นมา ส.ต.อ.สุพศจึงเกิดความเครียด ได้ลาผู้บังคับบัญชา สภ.น้ำโสม กลับมาบ้านที่ จ.ขอนแก่นเพื่อขอพักผ่อนและเตรียมตัวที่จะเดินทางไปทำหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ในกทม. โดยเข้ามาบ้านในวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

นางประไพ จ่าเคน แม่ของ ส.ต.อ.สุพศ บอกว่า เมื่อ ส.ต.อ.สุพศกลับมาถึงบ้านได้เข้ามาบ้านกราบเท้า พ่อและแม่ และเข้ามากอดแม่พร้อมกับขอนอนตักแม่ และนอนกับพื้นขอให้แม่ใช้เท้าเหยียบศีรษะโดยไม่ทราบเหตุผล ว่าทำไม ส.ต.อ.สุพศถึงต้องทำอย่างนี้โดยบอกแม่ว่าขอพรกับแม่ให้ปกป้องคุ้มครองปกป้องชีวิตให้ด้วย  พร้อมกับบ่นว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้เดินทางไปทำหน้าตำรวจควบคุมฝูงชนอีกครั้งหนึ่งที่ กทม. ลูกชายไม่อยากไปอีก และไปครั้งนี้ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาอีกเมื่อไรหลังจากนั้นก็ไม่ปริปากพูดอะไรกับใครอีกเลย

 แม้กระทั่งภรรยาของ ส.ต.อ.สุพศ นอกจากนี้ ส.ต.อ.สุพศ ยังบ่นว่าปวดหัวอย่างมากภรรยาต้องหายาแก้ปวดให้ทานหลายครั้ง

นายสว่าง จ่าเคน พ่อของ ส.ต.อ.สุพศ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งเล่นเล่นอยู่ในบ้านกับลูกชาย พร้อมกับนั่งดูทีวีไปด้วย และเห็นข่าวม็อบ กปปส.ในทีวี.แทบทุกช่อง สังเกตอาการของลูกชายพบว่าเครียดมากและโกรธแค้นอะไรไม่ทราบ แต่ก็ไม่บ่นหรือพูดอะไร เมื่อพ่อออกไปนอกบ้าน ส.ต.อ.สุพศเดินขึ้นบันไดบ้านไปชั้นสอง เข้าไปในห้องของตนเอง อยู่นอกบ้านได้ประมาณ 15 นาที ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วเข้ามาดูในบ้านพบว่า ส.ต.อ.สุพศใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเองไป 1 นัดตอนนั้นยังไม่ตายจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่ ส.ต.อ.สุพศก็สิ้นใจก่อนถึงโรงพยาบาล จึงต้องรีบนำส่งกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น ดังกล่าว .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์