ผบ.ตร.แถลงตร.ตึกแรงงานใช้แก๊สน้ำตาไร้อาวุธ

ผบ.ตร.แถลงตร.ตึกแรงงานใช้แก๊สน้ำตาไร้อาวุธ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลง ตำรวจตึกแรงงานใช้แก๊สน้ำตา - ด้าน รอง ผบ.ตร. ยืนยัน ตำรวจไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มใช้กำลังรุนแรง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า ชายชุดดำบนตึกกระทรวงแรงงาน คือ

ตำรวจชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. จำนวน 10 นาย ได้รับมอบหมายให้ขึ้นไปสังเกตการณ์และใช้แก๊สน้ำตายับยั้งการชุมนุม ไม่มีอาวุธแต่อย่างใด ส่วนกรณีกลุ่มชายแต่งกายเครื่องแบบทุบรถนั้น เป็นตำรวจ อคฝ. เช่นเดียวกัน แต่มีเหตุผลความจำเป็น เนื่องจากสถานการณ์เข้มงวดขึ้น มีกลุ่มผู้ชุมนุมรุกล้ำเข้าไปในอาคาร และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ส่วนภาพตำรวจทุบรถ เป็นความพยายามเข้าไปจับกุม เนื่องจากเห็นกลุ่มผู้ชุมนุมหลบเข้าไปในรถ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีอาวุธ และมีแต่โล่กระบองเท่านั้น 

ด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า
 
ในวันดังกล่าว ได้วางกำลังตำรวจทั้งหมด 16 กองร้อย และได้จัดกำลังตำรวจ อคฝ. 10 นาย ขึ้นไปสังเกตการณ์บนตึกกระทรวงแรงงาน ตามยุทธวิธี เนื่องจากอาคารดังกล่าวสูง 12 เมตร เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมชัดเจน พร้อมปฏิเสธว่า ตำรวจชุดดังกล่าวไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต. และกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มใช้กำลังรุนแรงก่อน พร้อมระบุ แก๊สน้ำตาที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นแบบไม่มีเสียง แต่ที่ได้ยินเป็นประทัดยักษ์ ซึ่งได้จับกุมผู้ก่อกวน ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ถูกว่าจ้างมาสร้างสถานการณ์





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์