พยานเห็นรถเก๋งเปิดกระจกยิงขู่หน้าบ้าน′ชวน หลีกภัย′

พยานเห็นรถเก๋งเปิดกระจกยิงขู่หน้าบ้าน′ชวน หลีกภัย′

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 มกราคม  พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง
 
พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรัตน์ ปานดำ ผกก.สส.ภ.ภ.จว.ตรัง และ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.เมืองตรัง ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปราบ สภ.เมืองตรัง รวมทั้งชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง เพื่อติดตามคดีคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงข่มขู่ขึ้นฟ้า จำนวน 9 นัด ที่บริเวณหน้าบ้านพักของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 183 ถนนวิเศษกุล ในเขตเทศบาลนครตรัง เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. 2557 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้  ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งปมปัญหามาจากเหตุการณ์ทางการเมือง
 
เช่นเดียวกับกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืน ชนิดเอ็ม 16 และขนาด 11 มม. ยิงถล่มที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ตรัง และบ้านพักของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด เมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา

โดยพ.ต.อ.ธรรมนูญ ประธานในที่ประชุม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง สภ.ห้วยยอด และ ภ.จว.ตรัง เร่งลงพื้นที่ติดตามเบาะแสของคนร้าย ทั้งในเขตเทศบาลนครตรัง และเทศบาลตำบลห้วยยอด


ด้านพล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบเหตุการณ์ยิงปืนข่มขู่ที่บริเวณหน้าบ้านพักของ

นายชวน  ระบุว่า มีพยานที่เห็นคนร้ายใช้รถเก๋ง เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ แต่มองสีไม่ชัด และคนร้ายไม่ได้ลงจากรถ จึงไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน ก่อนที่จะเปิดกระจกรถ แล้วใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ประมาณ 9 นัด  หลังจากนั้น คนร้ายได้ขับรถไปทางหน้าวัดควนวิเศษ มุ่งสู่สี่แยกวังตอ ก่อนจะหายไปในความมืด ซึ่งตนได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อทำการเร่งรัดและคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นตั้งประเด็นไว้ที่เรื่องการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์