ตร.พาสื่อมวลชน ชี้จุด คลิปชายชุดดำ บนดาดฟ้ากระทรวงแรงงาน

ตร.พาสื่อมวลชน ชี้จุด คลิปชายชุดดำ บนดาดฟ้ากระทรวงแรงงาน

ตร.พาสื่อมวลชน ชี้จุด "คลิปชายชุดดำ" บนดาดฟ้ากระทรวงแรงงาน ยันเป็นแค่การขึ้นไปสนับสนุนภารกิจยิงแก๊สน้ำตา ไม่มีกระสุนจริง

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.เวลา 14.00น.ที่กระทรวงแรงงาน  พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10
 
 ได้สื่อมวลชนขึ้นตรวจสอบบริเวณดาดฟ้าอาคารกระทรวงแรงงาน  หลังจากที่ได้แถลงข่าวถึงคลิปที่ปรากฏว่ามีชายชุดดำที่ปรากฏอยู่บนดาดฟ้าดังได้กล่าว
พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวว่า ในระหว่างเกิดเหตุมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประจำการ 2หมู่ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดย 10 นายอยู่ด้านบนอาคาร และอีก 10 นายอยู่ด้านล่างตัวอาคารเพื่อป้องกันมวลชนเข้ามาภายในและพยานหลักฐานของชุดพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งยืนยันได้ว่าความสูงของตึกดังกล่าวมีความสูง3ชั้น สูงจากพื้นดิน 12 เมตรและมีตึกที่สูงกว่าบังอยู่โดยรอบ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นจุดที่ ด.ต.ณรงค์  ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ตลาดพลู และ นายวสุ ฉันทบุตร ผู้ชุมนุม กปปส.อยู่ได้ และเมื่อเปรียบเทียบกับวิถีกระสุนและจุดที่ทั้ง2 ถูกยิงตามหลักฐานที่ปรากฎพร้อมกับยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่ขึ้นไปประจำการบนตึกนั้น มีเพียงปืนที่ใช้ยิงแก๊สน้ำตาปืนลูกซองที่ใช้ยิงกระสุนยาง และแก๊สน้ำตาประเภทขว้างเท่านั้น

ขณะที่ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.1 บก.อคฝ.กล่าวว่า

ในขณะที่เกิดเหตุปะทะได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ ตร.ปจ.บก.น. 7 และ ภ.จว.พะเยาขอกำลังสนับสนุน 2 หมู่  เพื่อสนับสนุนในการยิงแก๊สน้ำตาไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้ามาในสถานที่ราชการ โดยได้ขึ้นดาดฟ้าของตึกกระทรวงแรงงาน3ครั้ง ในเวลา 10.20 น. ,11.00 น. 12.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ที่ขึ้นไปบนดาดฟ้านั้นมีแก๊สน้ำตาและแก๊สควัน นายละ 2 กระป๋องปืนยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนแก๊สน้ำตา จำนวน 7 นัดปืนลูกซองพร้อมกระสุนยาง จำนวน 1 กระบอก ซึ่งขอยืนยันระหว่างปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ใช้กระสุนจริงมีเพียงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาเท่านั้น ขณะปฏิบัติหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่นั้น ถูกมวลชนทำร้ายเช่นกันด้วยก้อนหินและการยิงหัวน็อตจนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีกด้วย  


ตร.พาสื่อมวลชน ชี้จุด คลิปชายชุดดำ บนดาดฟ้ากระทรวงแรงงาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์