เดือด!วิสามัญแก๊งค้ายาดับ1ศพ ยึดเฮโรอีน-ยาบ้า-ลูกระเบิด

เดือด!วิสามัญแก๊งค้ายาดับ1ศพ ยึดเฮโรอีน-ยาบ้า-ลูกระเบิด

2 ม.ค.57 พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งจากกองร้อย ทพ.3109 ทพ.31
 
ได้ปะทะกับกองกำลังติดอาวุธขนยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านบ้านแม่จันหลวง ม.10 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงพร้อมด้วย พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์การ ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 พ.ต.อ.บุญวาศน์ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นป่าเขาตั้งอยู่ระหว่างดอยแม่สลองกับชายแดนไทย-พม่า
 
ที่เกิดเหตุพบศพชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อ รูปพรรณสันฐานคล้ายชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุประมาณ 30 ปี นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ในพงหญ้าข้างทาง โดยสวมใส่กางเกงขายาวสีดำ และเสื้อลายพรางแบบทหาร ห่างจากศพประมาณ 1 - 2 เมตร พบสัมภาระของผู้ตายเป็นกระเป๋าเป้ที่สะพายติดตัว จำนวน 2 ใบ และกระสอบฟางที่ออกแบบให้มีสายสะพายแบบเป้ จำนวน 1 ใบ

เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันออกป้องกันพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังจุดเกิดเหตุ
 
จากนั้นได้เปิดดูพบภายในเป้ปรากฎว่าพบบรรจุยาเสพติดประเภทเฮโรอีนเอาไว้ จำนวน 10 แท่ง แต่ละแท่งห่อด้วยกระดาษสีเหลืองเคลือบ ด้วยเทียนไขโดยมีตราสิงโตเหยียบลูกโลก รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 5 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 1 มัด จำนวน 2,000 เม็ด นอกจากนี้ พบลูกระเบิดขว้างชนิดค้อน 1 ลูก คาดว่าผลิตในประเทศจีน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดเกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้ทหารพรานได้ทำการลาดตระเวณตามแนวชายแดนบริเวณดังกล่าว
 
ต่อมาได้พบชายจำนวนประมาณ 5 คน เดินแบกกระเป๋าเป้ดังกล่าว โดยมีการถืออาวุธปืนยาวคุ้มกันเอาไว้ครบครัน เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานวางอาวุธเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนทั้งหมดกลับยิงต่อสู้และพยายามจะอาศัยแนวป่าเขาหลบหนีไป จนเกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10 นาที สิ้นเสียงปืนคนร้ายถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ขณะที่กลุ่มคนร้ายที่เหลืออาศัยป่าเขาหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกขยายผลติดตามค้นหาคนร้ายที่หลบหนีไปต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์