แรงงานต่างด้าวเขมร-พม่าตะลุมบอนกันสาหัสหลังนั่งก๊งเหล้ากัน

แรงงานต่างด้าวเขมร-พม่าตะลุมบอนกันสาหัสหลังนั่งก๊งเหล้ากัน



เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุคนโดนทำร้ายร่างกายอาการสาหัส จำนวน 2 ราย 

เหตุเกิดที่แคมป์คนงานก่อสร้างภายในสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตจังหวัดอ่างทอง หมู่ที่ 8 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลไชโย

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นคนงานก่อสร้างสัญชาติพม่า โดยคนแรกไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี นอนหมดสติอยู่บริเวณในสภาพถูกตีด้วยแป้บเหล็กที่บริเวณกลางหลัง และตามลำตัว ส่วนคนที่สองชื่อนายแก้ว อายุประมาณ 30 ปี นอนจมกองเลือดในสภาพถูกตีด้วยขวด ไม้ และแป้บเหล็ก ที่บริเวณศีรษะและลำตัว มีบาดแผลฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์ทั่วไปหน้าและศีรษะ อาการสาหัสทั้งคู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกู้ชีพต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลไชโยเพื่อทำการรักษา

พ.ต.อ.ชาญชัย เชาวน์เกษม ผกก. สภ.ไชโย กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบทราบว่า ในแคมป์คนงานมีแรงงานต่างด้าวกว่า 30 คน มีทั้งแรงงานสัญชาติกัมพูชา และสัญชาติพม่าทำงานรวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงานคนงานทั้งสองสัญชาติจำนวนประมาณ 10 คน ได้ตั้งวงนั่งกินเหล้ากันอยู่ 

ซึ่งคาดว่าระหว่างที่นั่งกินเหล้ากันอยู่นั้น อาจจะเกิดมีปากเสียงกันจึงเกิดการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นคนงานสัญชาติพม่าทั้งหมด ส่วนกลุ่มคนงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ก่อเหตุหลังจากทำร้ายร่างกายแล้วก็ได้หลบหนีไป และมีแรงงานต่างด้าวบางส่วนเมื่อเห็นว่ามีเรื่องเกิดขึ้นจนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาก็ตกใจต่างหอบลูกหอบเมียวิ่งหนีกันไปอยู่ในป่ากล้วย และกลางทุ่งนากันอย่างโกลาหล

 จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ช่วยกันติดตามควบคุมตัวกันขึ้นมาและนำตัวมายังสถานีตำรวจจำนวน 15 คน

พ.ต.อ. ชาญชัย กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังทำการสอบสวนว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุเป็นใครบ้าง เพราะจากการสอบถามในที่เกิดเหตุนั้นการก่อเหตุเป็นลักษณะของการรุมทำร้าย และจากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นพบว่าแรงงานต่างด้าวหลายคนนั้นเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย  ซึ่งจะต้องทำการควบคุมตัวและเรียกนายจ้างมาเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแรงงานต่างด้าวที่ถูกควบคุมตัวมานั้นเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชามีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าที่หลบหนีออกมานั้นเพราะเกรงว่าจะโดนตำรวจจับเนื่องทั้งหมดหลบหนีเข้าเมืองมาทำงานโดยผิดกฏหมาย

แรงงานต่างด้าวเขมร-พม่าตะลุมบอนกันสาหัสหลังนั่งก๊งเหล้ากัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์