รถบัสซิ่งลงเขาป่าตอง เบรคแตกพุ่งชนรถนับสิบคัน ก่อนอัดติดเสาไฟ ตายคาที่ 2 ราย เจ็บ 26 คน

รถบัสซิ่งลงเขาป่าตอง เบรคแตกพุ่งชนรถนับสิบคัน ก่อนอัดติดเสาไฟ ตายคาที่ 2 ราย เจ็บ 26 คน



รถบัสซิ่งลงเขาป่าตอง เบรคแตกพุ่งชนรถนับสิบคัน ก่อนอัดติดเสาไฟ ตายคาที่ 2 ราย เจ็บ 26 คน

วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งชนระเก๋ง รถกระบะ รถตู้ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิต  และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเหตุเกิดที่บริเวณสามแยกหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะพนักงานสอบสวน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกะทู้ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และอำนวยความสะดวกในการจราจร เนื่องจากหลังเกิดเหตุส่งผลให้รถที่จะสัญจรไปมาติดขัดเป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่าในส่วนของคนเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยที่เกิดเหตุพบรถทัวร์สีขาว เขียนภาษาอังกฤษ ว่า Natalie tours และมีข้อความภาษาไทย “สุนทร จิระจิตติพร” ป้ายทะเบียน 30 -7210 ภูเก็ต สภาพพังยับเยินชนติดอยู่กับเส้าไฟฟ้าหน้าร้านมินิมาร์ท เลขที่ 38/2 ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง  ตรวจสอบภายในรถมีผู้เสียชีวิตติดอยู่จำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเร่งนำร่างออกจากซากรถอย่างเร่งด่วน ใกล้กันที่บริเวณเพิงหน้าบ้านเลขที่13/1 ถนนพระบารมี พบรถเก๋ง โตโยต้า วีออสสีบรอนซ์เงิน ป้ายทะบียน กบ.3833 ภูเก็ต  สภาพพังยับแบนติดพื้นถนน ภายในรถมีร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่ 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันยกซากรถขึ้นมาเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากรถรถเก๋ง 

นอกจากนั้นยังพบรถที่ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน เช่น รถตู้ 1 คัน รถกระบะสีน้ำเงินป้ายทะเบียน บธ.9903 ภูเก็ต รถเก๋งยี่ห้อเกียร์ สีดำ ป้ายทะเบียน ฮบ.901 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีดำ ป้ายทะเบียน กจ. 3488 ภูเก็ต และรถจักรยานยนต์ซึ่งถูกชนอัดไปติดอยู่บริเวณหน้าบ้านของประชาชนอีก 2 คัน  พบเศษชิ้นส่วนกระจก และ ชิ้นส่วนรถยนต์ กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ เต็มท้องถนน  ทำให้การจรจรเป็นอัมพาต รถติดเป็นทางยาว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวรับนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย จากพื้นที่เมืองภูเก็ตเพื่อที่จะเดินทางไปป่าตอง แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดลงจากเขาป่าตอง เข้าถนนพระบารมี รถเบรคแตกเสียหลักคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้รถไปชนกับรถที่วิ่งอยู่ด้านหน้า โดยชนประสานงากับ รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอร์นเงิน ลากไปชนฟุตบาธ จนแบนติดไปกับพื้น  หลังจากนั้นพุ่งชนรถคันอื่นๆอีกหลายคัน ก่อนที่จะพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่ารถอาจจะเบรกแตก  หรือคนขับหลับใน ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย  ทราบชื่อ คือ นายขรรค์รัตน์ ขจรจิตร อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถเก๋งวีออส ป้ายทะเบียน 3833 ภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต และนางสาว พรรณธิถา จารุวัฒน์ (ไกค์นำเที่ยว)  เสียชีวิตอยู่บนรถบัสคันที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีจำนวน 26 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 15 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทั้งหมดโดยสารมากับรถบัสคันที่เกิดเหตุ ส่วนที่เหลือเป็นคนไทยจำนวน 11 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอกฉีกขาด ซึ่งบางรายที่ไม่หนักรักษาตัวแล้วเจ้าหน้าที่ปล่อยให้กับบ้านได้  


รถบัสซิ่งลงเขาป่าตอง เบรคแตกพุ่งชนรถนับสิบคัน ก่อนอัดติดเสาไฟ ตายคาที่ 2 ราย เจ็บ 26 คน


รถบัสซิ่งลงเขาป่าตอง เบรคแตกพุ่งชนรถนับสิบคัน ก่อนอัดติดเสาไฟ ตายคาที่ 2 ราย เจ็บ 26 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์