การ์ดกปท.ฮือต่อยสารวัตรสืบนางเลิ้ง - เลขาฯสมช. ชี้มีมือมืดทำระเบิดในม็อบกปท.

การ์ดกปท.ฮือต่อยสารวัตรสืบนางเลิ้ง - เลขาฯสมช. ชี้มีมือมืดทำระเบิดในม็อบกปท.


การ์ดกปท.ฮือต่อยสารวัตรสืบนางเลิ้ง - เลขาฯสมช. ชี้มีมือมืดทำระเบิดในม็อบกปท.

 เวลา 13.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายขว้างประทัดยักษ์เข้าไปในเต็นท์ที่พักของการ์ดอาสาม็อบกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ทำให้การ์ดบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณริมกำเเพงรั้วกองบัญชาการกองทัพบก ใกล้สำนักงานสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก ในพื้นที่ชุมนุมกลุ่มกปท. เเละกองทัพธรรม  

 ตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บรวม 6 ราย นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี 4 ราย สาหัส 1 ราย ทราบชื่อคือนายสุรศักดิ์ ค้าเนตร มีบาดเเผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้าเเละเเขนขวา ด้านนายอภิวัฒน์ ขวัญเมือง นายเอกภพ ไม่ทราบนามสกุล เเละนายกาย ไม่ทราบชื่อเเละนามสกุลจริง  มีบาดเเผลเล็กน้อยตามร่างกาย ส่วนคนเจ็บอีก 2 ราย ไม่ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากบาดเจ็บเล็กน้อย 

 หนึ่งในผู้ชุมนุมที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าขณะนั่งพักผ่อนอยู่หน้าเต็นท์ด้านหน้ากองทัพบกใกล้จุดเกิดเหตุ จู่ๆ เห็นชายหนุ่ม 2 คน ขี่จักรยานยนต์เเบบผู้หญิง ไม่ทราบสีเเละทะเบียนผ่านมาทางสำนักงานยูเอ็น ก่อนขว้างประทัดยักษ์เข้าไปภายในเต็นท์ ซึ่งขณะนั้นการ์ดกำลังนอนพักผ่อนอยู่ จากนั้นคนร้ายขี่จยย.หลบหนีไปทางเเยกจปร. อย่างรวดเร็ว 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สารวัตรสืบสวนของ สน.นางเลิ้ง  เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้านในบริเวณเต็นท์พักของกลุ่มการ์ด อย่างไรก็ตาม ขณะกำลังจะตรวจหาหลักฐานในที่พักและถ่ายภาพก็โดนกลุ่มผู้ชุมนุมรุมทำร้าย โดยถูกชกเข้าใบหน้าได้รับบาดเจ็บ จนต้องรีบเดินทางออกมา พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าระหว่าง พ.ต.ท.อนุรักษ์ ตรวจหาหลักฐานและถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ถูกการ์ดอาสาตะโกนด่า "มึงไม่ต้องถ่ายภาพเลยพวกมึงชอบถ่ายหน้าพวกกู" ก่อนที่ พ.ต.ท.อนุรักษ์ แสดงตัวว่าเป็นสารวัตรสืบสวน จากนั้นการ์ดได้พูดขึ้นว่า "มึงไม่ต้องเสือก" ก่อนที่กลุ่มการ์ดจะดึงตัว พ.ต.ท.อนุรักษ์มารุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บที่กลางหน้าผากมีเลือดไหล และบาดแผลช้ำ  

 ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุม หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ประกาศปิดกทม.หลังปีใหม่ ว่า เป็นไปได้ว่าทางกปปส.จะระดมมวลชนจากภาคใต้เข้ามากทม.วันที่ 2-3 ม.ค.นี้ และจัดระเบียบตระเตรียมความพร้อมในวันที่ 4 ม.ค. ก่อนประกาศยกระดับการชุมนุมในวันที่ 5 ม.ค.ต่อไป ทั้งนี้ หากประเมินคนกทม.ในช่วงรับสมัครเลือกตั้งส.ส.เขตในกทม.ก็ไม่ได้ถูกคัดค้านหรือขัดขวาง จึงคงต้องประเมินคนคนกทม. หลังกลับจากการท่องเที่ยวพักผ่อนเทศกาลปีใหม่อีกครั้ง

 พล.ท.ภราดร เผยว่า ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์ชุมนุมใกล้ชิดต่อเนื่อง มีแผนรับมือความวุ่นวายอยู่แล้ว และทราบว่ากลุ่มนิยมใช้ความรุนแรงมักแฝงตัวอยู่ในพื้นที่ชุมนุม โดยเฉพาะพื้นของคปท.ซึ่งพยายามสร้างความเข้าใจผิด ปลุกปั่นความเกลียดชังระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ ล่าสุดเหตุปาประทัดยักษ์เข้าใส่การ์ดของกปท. เชื่อว่าเป็นความผิดพลาดจากการประกอบวัตถุระเบิดขึ้นเองของผู้ไม่หวังดีที่แฝงตัวอยู่ในพื้นที่ชุมนุม สังเกตได้จากเหตุเกิดกลางวันแสกๆ หากมีผู้เข้าไปก่อเหตุจริงย่อมไม่รอดสายตาผู้ชุมนุม ส่วนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปสืบสภาพก็ทำได้ยาก เพราะถูกกีดกันจากผู้ชุมนุม และยังเป็นเรื่องอ่อนไหวหากจะเข้าไปสอบสวนจากผู้บาดเจ็บ

 ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ลงมือก่อเหตุเป็นคนมีสีและต้องการโค่นรัฐบาลหรือไม่ พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจน แต่ตามทฤษฎีเชื่อได้ว่าเมื่อเป้าหมายของการชุมนุมยังไม่สำเร็จ กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะใช้ความรุนแรงเป็นเครื่องมือเพื่อลดความชอบธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ อีกทั้งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีฝ่ายการเมืองอยู่เบื้องหลัง ก็จะมีความพยายามยกระดับการใช้ความรุนแรงเป็นขั้นบันไดต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์