ญาติรับศพด.ต.ถูกกระสุนดับระหว่างม็อบคปท.บุก ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ

ญาติรับศพด.ต.ถูกกระสุนดับระหว่างม็อบคปท.บุก ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ

อดุลย์รุดเยี่ยมตร.บาดเจ็บจากเหตุม็อบบุก เผยตำรวจบาดเจ็บ 32 นาย ถูกกระสุนปืน 15 นาย เร่งสอบที่มากระสุนปืน ย้ำตร.รับมือผู้ชุมนุมตามหลักสากล ญาติรับศพ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ บำเพ็ญกุศลที่วัดตรีทศเทพ ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ


เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 27ธันวาคม ที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เข้าเยี่ยมอาการตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุมของกลุ่ม คปท. บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26ธันวาคมที่ผ่านมา

   
ผบ.ตร.กล่าวว่า กรณี  ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ตลาดพลู

ที่เสียชีวิตจากกระสุนปืนระหว่างทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน ที่สนามไทยญี่ปุ่น  จะปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ
พร้อมดูแลสวัสดิการครอบครัวอย่างเต็มที่ และจากนี้ จะดูแลในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยให้กับตำรวจที่ดูแลการชุมนุม เช่น เสื้อเกราะ 
   
สำหรับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งสิ้น 32 นาย   ถูกยิง 15 นาย อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานในการดำเนินคดี
 
พร้อมย้ำว่า การดำเนินการของตำรวจ เมื่อวานนี้ ทั้งการใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เป็นไปตามหลักสากล เพื่อยับยั้งกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ต้องการขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง ส่วนการประเมินสถานการณ์การชุมนุมจากนี้ไป ที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งตำรวจจำเป็นต้องมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังแกนนำ กปปส. ประกาศเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง หลังเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไป ทั้งนี้ได้เห็นคลิปวีดีโอ ตำรวจทุบรถประชาชนแล้ว และได้สั่งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

   
ทั้งนี้สำหรับด.ต.ณรงค์  ที่เสียชีวิตระหว่างเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุมของกลุ่ม คปท.

บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ช่วงบ่ายวันนี้ ทางครอบครัว จะเดินทางมารับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศล และจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดตรีทศเทพ ในเวลา 17.00 น. วันนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่คืนวันที่26ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม1มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นขึ้น มีการนำแบริเออร์มาปิดทางประตูเข้าออกถนนพระราม1มีการวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนยืนแนวพร้อมโล่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์