ศอ.รส.แจงคดีจับการ์ดม็อบกปปส.ตื้บ ด.ต.นางเลิ้งสาหัส

ศอ.รส.แจงคดีจับการ์ดม็อบกปปส.ตื้บ ด.ต.นางเลิ้งสาหัส

ศอ.รส.แจงคดีจับการ์ดม็อบกปปส.ตามหมายจับเก่า พร้อมรวบคนร้ายตื้บ ด.ต.นางเลิ้งเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบพบผู้ปฏิบัติหน้าที่การ์ดของการชุมนุมหลายราย เป็นผู้ถูกออกหมายจับในการกระทำผิดต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวบุคคลตามหมายจับเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งเมื่อ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีนายเกียรติศักดิ์ จันทร์คง หนึ่งในกลุ่มบุคคลดังกล่าว ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอมอบตัวต่อสู้คดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้ สภ.ชะอวด ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับนายเกียรติศักดิ์

ในขัอหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับที่ 282/2556 ลงวันที่ 3 ก.ย. 56 จากการกระทำ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 56 เวลา 03.00 น. ที่มีพฤติการณ์ใช้อาวุธปืนยิงนายศิริชัย บุญนุวงศ์ จนถึงแก่ความตาย และใช้อาวุธปืนยิงนายสิทธิ์ศักดิ์ ใจงาม ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณการชุมนุมประท้วงราคายางพาราปาล์มน้ำมันตกต่ำ ที่ อ.ชะอวดซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ กว่าวว่า ตามที่มีบุคคลจำนวน 2 คน ทำร้ายร่างกาย ด.ต.จำเนียร หงส์ไทย ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.บก.น.6

จนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับตามภาพถ่าย 447/2556 และ 448/2556 ลงวันที่ 22 พ.ย. 56 ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่บ้านเลขที่ 9/98 หมู่12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและเฝ้าติดตามพฤติกรรมดังกล่าว จนกระทั่งพบผู้ต้องหาเดินออกมาบริเวณหน้าบ้าน มีตำหนิรูปพรรณตรงกับหมายจับของศาลดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับนายอนันต์ เลาพัฒนานนท์ อายุ 56 ปี โดยเบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับดังกล่าว แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์