ผบช.ก.หวั่นไอ้หนุ่ยถูกทำร้าย-เครียดจนคิดสั้น

ผบช.ก.หวั่นไอ้หนุ่ยถูกทำร้าย-เครียดจนคิดสั้น

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่อนหนังสือถึง ผบ.เรือนจำ ประสานขอดูแล 'ไอ้หนุ่ย' ผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนเด็ก 6 ขวบ หวั่นอาจถูกรุมทำร้าย และอาจเครียดจน

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ซึ่งเป็นสถานที่คุมขัง นายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง ไม่มีนามสกุล ผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราและฆ่า น้องการ์ตูน เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ไว้ระหว่างการสอบสวน เพื่อประสานขอการดูแลเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะถูกทำร้าย หรือมีแนวโน้มทำร้ายตัวเอง เพราะเกิดภาวะความเครียดจากคดีดังกล่าวโดยขอให้ทางเรือนจำพิจารณาแยกตัวผู้ต้องหา ควบคุมตัวต่างหาก และให้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ยังได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รอง ผบ.ตร.เพื่อขอเสนอแนวทางการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง
 
โดย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้จัดตั้งหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมศาสตร์ ซึ่งเคยสืบสวนคดีฆาตกรต่อเนื่องมาแล้วหลายคดี ขณะนี้กำลังพัฒนาหน่วยให้เป็น Profiling Unit และเมื่อเกิดคดีดังกล่าวก็ได้นำข้อมูลคดีไปหารือกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศโดย ต่างเห็นตรงกันว่า คดีฆาตกรรมต่อเนื่องในทวีปเอเชียที่มีเค้าโครงสมบูรณ์เช่นคดีนี้มีอยู่น้อยจึงถือเป็นโอกาสที่จะได้ศึกษา เรียนรู้ และได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อวงการตำรวจสังคมไทยและสังคมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องพฤติกรรมผู้ต้องหาที่ตรงตามหลักเหยื่อวิทยาเริ่มตั้งแต่พบเหยื่อ จูงเหยื่อ ข่มขืน ฆ่า และนำศพไปทิ้ง ซึ่งสามารถใช้เป็นกรณีศึกษาว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมล่าเหยื่อและดื่มด่ำกับเหยื่ออย่างไร ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาวงการตำรวจให้เป็นมืออาชีพตามนโนบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์