ตร.เค้น หนุ่ย ย้อน15เดือน

ลุยเค้น "ไอ้หนุ่ย" สอบย้อนหลัง 15 เดือน สางคดีหื่นขืนใจ-ฆ่าเด็ก เริ่มตั้งแต่ออกคุกแล้วไปอยู่บ้านอดีตเมียที่ขอนแก่น
 
รองผบช.น.เผยเตรียมโอนสำนวนให้กองปราบฯ เหตุคดีเกิดหลายจังหวัด ชี้ที่น.ดอนเมือง-สน.บางบอน ไม่พบข้อมูลเด็กหาย-ตาย เผาแล้ว "น้องการ์ตูน" พ่อบวชอุทิศส่วนกุศล นำกระดูกกลับบ้านโคราช ด้านครอบครัวน้องแม็กยังเศร้า ย่าเผยหลานเคยเข้าฝันหลังหายไป 5 วัน เตรียมนำศพฝังป่าช้า

จากคดีสะเทือนขวัญ นายหนุ่ย หรือติ๊งต่าง ฆาตกรต่อเนื่องฆ่าเด็กหลายศพ
 
ถูกตำรวจจับกุมและสารภาพว่าก่อเหตุข่มขืนเด็กนับสิบรายในพื้นที่ทั่วประเทศ ในจำนวนนี้ลงมือฆ่าเหยื่ออย่างน้อย 4 ราย ที่ จ.เลย 2 ราย กรุงเทพฯ 2 ราย ล่าสุดคือน้องการ์ตูน เด็กหญิงวัย 6 ขวบ บริเวณพงหญ้าใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง ขณะที่ตำรวจออกตามหาหลักฐานเกี่ยวกับเหยื่อ จนพบโครงกระดูกน้องหญิง ด.ญ.วัย 4 ขวบที่ จ.เลย ซึ่งตำรวจไปสอบปากคำนายหนุ่ยที่เรือนจำ เพื่อหา สถานที่ลงมือกับด.ช.แม็ก วัย 7 ขวบ เหยื่ออีกรายหายตัวไปใน อ.วังสะพุง กระทั่งพบกระดูกบนภูเขา ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น

ตร.เค้น หนุ่ย ย้อน15เดือน

ความคืบ หน้า เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.ต. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานสืบสวน
 
เปิดเผยว่า คดีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มอบหมายให้พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบสำนวนการสอบสวนทั้งหมด โดยตั้งเป็นคณะกรรมการ ก่อนโอนสำนวนให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ส่งไปกองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) ดำเนินการต่อ เพราะคดีนี้เหตุเกิดหลายพื้นที่ นอกเหนือจากบช.ภ.4 และบช.น. ก็ยังก่อเหตุที่บช.อื่นๆ ซึ่งบก.ป.จะมีอำนาจสอบสวนไปทั่วประเทศ ส่วนจะโอนสำนวนเมื่อใดอยู่ที่ตร. ขณะนี้พนักงานสอบสวนทำสำนวนให้ละเอียดและรอบคอบมากที่สุด

พล.ต.ต. ฐิติราชกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังประสานพล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 และพล.ต.ต.ชูศักดิ์ ปานเหง้า ผบก.สส.บช.ภ.4
 
เพื่อติดตามคดีเด็กหายหรือเสียชีวิต ไม่ใช่แค่ตอนที่นายหนุ่ยมาทำงานกับวงไหมไทย แต่ให้ติดตามตั้งแต่ออกจากเรือนจำ โดยเน้นคดีพรากผู้เยาว์ในระยะเวลาประมาณ 15 เดือนที่ผ่านมา และมาพักบ้านอดีตภรรยาที่ จ.ขอนแก่น เพราะบางคดีคนร้ายก่อเหตุก่อนมาอยู่กับวงไหมไทย ส่วนพื้นที่ สน.ดอนเมือง และ สน.บางบอน ที่นายหนุ่ยระบุว่าก่อเหตุกับเด็กในกรุงเทพฯ นั้น ยังตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้มาแจ้งความเด็กหายหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามหากผู้ใดมีข้อมูลขอให้แจ้งตำรวจด้วยเพื่อนำไปสู่การขยายผล

"ตำรวจ จำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำนายหนุ่ยอย่างละเอียด ที่ผ่านมามีความคลาดเคลื่อนเรื่องสถานที่เกิดเหตุ และจุดทิ้งศพพอสมควร กรณีที่พบศพเด็กชายที่ สภ.วังสะพุง นั้น ตำรวจตรวจสอบหลายรอบ แต่ไม่พบ กระทั่งต้องตามไปสอบปากคำอย่างละเอียด นายหนุ่ยจึงชี้จุดพบศพได้แม่นยำขึ้น ผ่านการเขียนแผนที่ ซึ่งห่างจากจุดที่ตรวจค้นครั้งแรกกว่า 10 ก.ม. โดยถีบรถจักรยานพาไปก่อเหตุและบีบคอทิ้งบนเขา ซึ่งตำรวจต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการค้นหาศพ หากไปหา 2-3 วันแล้วไม่พบก็อย่าเพิ่งถอดใจหรือไม่มั่นใจ เพราะคำให้การกับระยะเวลาที่ผ่านมานานอาจทำให้คลาดเคลื่อนได้ เชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุมาเยอะ แต่ต้องใช้ความอดทน เพื่อให้สามารถติดตามขยายผลถึงรายอื่นๆ ได้" รอง ผบช.น.กล่าว

ที่ จ.เลย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของน้องแม็กใน อ.วังสะพุง ซึ่งเป็นบ้านที่ปู่และย่าอาศัยอยู่
 
โดยย่าของน้องแม็กกล่าวว่า รับน้องแม็กมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 2 ขวบ เนื่องจากลูกชายคนเล็กซึ่งเป็นพ่อของน้องแม็กทำงานเป็นช่างเหล็กก่อสร้าง ส่วนแม่น้องแม็กไม่ค่อยแข็งแรง เป็นเพียงแม่บ้าน ปู่และย่าสงสารเลยให้ย้ายมาอยู่ด้วย ปกติน้องแม็กเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่สุภาพเรียบร้อย ไม่สุงสิงกับคนอื่น อยู่แต่บ้านเป็นเพื่อนย่า อีกทั้งน้องแม็กยังรักน้องมาย น้องสาวคนเล็ก อายุ 2 ขวบอีกคน โดยชอบพาน้องขี่จักรยานเที่ยว ซึ่งปู่เป็นคนซื้อให้และปู่ก็เสียใจจนทุกวันนี้

ย่าของน้อง แม็กกล่าวอีกว่า หลังน้องแม็กหายตัวไป 5 วันเคยนอนฝันเห็นน้องแม็กมานั่งใกล้ที่นอนในบ้าน แต่เห็นเพียงครึ่งตัว โดยสวมเสื้อสีแดง กางเกงสีเขียว รองเท้าแตะสีเขียว พอเห็นก็จำได้ทันที เพราะเป็นชุดที่ซื้อให้เอง แต่พอขยับจะถามน้องเแม็กก็เลือนหายไป ทำให้ทุกวันนี้นอนไม่หลับ เพราะคิดถึงหลาน

ด้านปู่ของน้องแม็กกล่าว ว่า รู้สึกหมดห่วงที่พบศพหลาน เพื่อจะนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

แต่ก็ยังอดคิดถึงและสงสารในโชคชะตาของหลานไม่ได้ ทั้งนี้ หากตำรวจตรวจสอบกระดูกของน้องแม็กเสร็จแล้วจะนำกลับบ้าน โดยปรึกษาผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านแล้วแนะนำว่าน้องแม็กไม่ได้เสียชีวิตแบบ ปกติทั่วไป จึงให้นำศพใส่โลงไว้นอกบ้าน และนิมนต์พระมาสวดอภิธรรมให้เพียงคืนเดียว จากนั้นนำไปฝังในป่าช้าภายในวัดประชาราษฎร์ ซึ่งอยู่ข้างบ้านเป็นอันเสร็จพิธี พอครบปีค่อยทำบุญอุทิศส่วนกุศล

ขณะที่แม่ของน้องแม็กกล่าวว่า รู้สึกดีใจและจะทำบุญไปให้น้องแม็ก หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดเป็นแม่ลูกกันอีก

วัน เดียวกัน ที่ศาลาธัมมานุสสติ ภายในวัดโยธินประดิษฐ์ ม.3 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ่อแม่และญาติประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องการ์ตูน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกอาลัย โดยพ่อของน้องการ์ตูนบวชอุทิศส่วนกุศลให้เป็นเวลา 15 วัน นอกจากนี้เพื่อนจากมูลนิธิฟอร์เด็กที่น้องการ์ตูนเคยเรียนอยู่ ยังมาร่วมร้องเพลง "กล่องน้อง" และแผ่เมตตาที่หน้าศพด้วย ขณะที่ญาติระบุเตรียมนำกระดูกน้องการ์ตูนกลับไปบ้านเกิดในจ.นครราชสีมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์