สื่อนอกเผยคนร้ายบึ้ม3ครั้งทางใต้ไทยเจ็บนับสิบ

สื่อนอกเผยคนร้ายบึ้ม3ครั้งทางใต้ไทยเจ็บนับสิบ

เหตุรุนแรงภาคใต้ของไทย ปะทุอีกครั้ง! 3 คาร์บอมบ์รวด มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบราย เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นกลุ่มก่อการร้ายอิสลาม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ความรุนแรงทางภาคใต้ของประเทศไทย ในวันนี้ (22 ธ.ค.) กลุ่มก่อการร้ายหัวรุนแรงยังสร้างความปั่นป่วนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด จำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน อันเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แต่โชคดีที่ไม่ได้ประชาชนเสียชีวิตแต่อย่างใด

ท่ามกลางการประท้วงขับไล่รับบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เมืองหลวงของประเทศ ยังคงอุณหภูมิดุเดือดไร้การยับยั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า กลุ่มก่อการร้ายอิสลาม พยายามเล้งเป้าหมายเป็นผู้บริสุทธิ์ และถล่มให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก เพื่อเรียกร้องความสนใจและสิ่งที่ปรารถนา ความรุนแรงเช่นนี้ถือว่าเป็นความขัดแย้งที่มีมายาวนานในผืนแผ่นดินไทย การสังหารผู้บริสุทธิ์ หรือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และรวมไปถึงแม่พิมพ์ของชาตินั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่มักคุ้นตานัก จำนวนการสูญเสียที่เพิ่มขึ้น บวกกับสถานการณ์ในประเทศที่ยังโกลาหล ทำให้นานาประเทศต่างหวั่นใจว่า สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนั้น อาจส่งผลความเลวร้ายที่มากขึ้นต่อประชาชนในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายใช้วิธีการสังหารหมู่เช่นเดิม ด้วยคาร์บอมบ์และระเบิดพลีชีพ ความอุกอาจนี้เชื่อว่า ประเทศไทย กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความขัดแย้งเป็นที่น่าจับตามองของชาติมะกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์