เพลิงเผาห้องซักอบรีดโรงแรมหรูริมหาดป่าตอง วอด 10 ล้าน

เพลิงเผาห้องซักอบรีดโรงแรมหรูริมหาดป่าตอง วอด 10 ล้าน

เพลิงเผาห้องซักอบรีดโรงแรมหรูริมหาดป่าตอง "ภูเก็ตเกรซแลนด์รีสอร์ทแอนด์สปา " วอดนับ 10 ล้าน มีคนเจ็บ 3 ราย นำส่งรพ.รักษาปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากโรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์รีสอร์ทแอนด์สปา ถ.เรียบหาดป่าตอง ต.ป่าตองอ.กะทู้ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โรงแรมและมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตองนำกำลังหน่วยผจญเพลิง-รถดับเพลิงนับสิบคันรุดไปตรวจสอบและระงับเพลิง

 ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมระดับห้าดาวสูง5 ชั้น ภายในมีการอาคารทำเป็นห้องซักอบรีด

โดยมีกลุ่มควันสีดำลอยออกมาจากห้องเป็นจำนวนมากหน่วยดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้เครื่องซักอบรีดอย่างหนัก ขณะเดียวกันหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ลำเลียงพนักงานควบคุมห้องซักอบรีดถูกน้ำร้อนลวกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ป่าตองจำนวน 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตัวโรงแรม ค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10ล้านบาท

 จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุพนักงานควบคุมห้องซักอบรีดที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง3 คน

กำลังควบคุมเครื่องจักรทำงานตามปกติจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในห้องพร้อมกับมีกลุ่มควันไฟลอยพวยพุ่งออกมาจากห้องซักอบรีด โดยพนักงานทั้ง 3 คนนอนล้มคว่ำอยู่ที่พื้นห้อง เจ้าหน้าที่รปภ.และพนักงานได้เข้าช่วยเหลือลากผู้บาดเจ็บออกมาจากภายในห้อง เพื่อนำส่งโรงพยาบาล 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเพลิงอาจเกิดจากท่อของเครื่องซักอบรีดอุตสาหกรรมขนาดใหญ่รั่วทำให้น้ำที่ถูกต้ม เพื่อล้างผ้าทำปฏิกิริยากับน้ำมันเตาที่เป็นเชื้อเพลิงในการต้มน้ำให้เดือนส่งผลให้เกิดเปลวไปลุกขึ้นและเผาไหม้เครื่องซักอบรีดที่ถูกติดตั้งอยู่ภายในห้องซักอบรีดเสียหายทั้งหมด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์