ไฟไหม้อาคารเรียนที่พิษณุโลกวอดกว่า10ล.

ไฟไหม้อาคารเรียนที่พิษณุโลกวอดกว่า10ล.

ไฟไหม้อาคารเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์สงเคราะห์ จ.พิษณุโลก เสียหายกว่า 10 ล้านบาท คาด ไฟฟ้าลัดวงจร

ร.ต.ท.วิจารณ์ สุวรรณเทพ ร้อยเวร สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โรงเรียนรัฐราษฎร์สงเคราะห์ หมู่ 1 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิเลิศ รุ่งโรจน์ สารวัตรใหญ่ สภ.นิคมสร้างตนเอง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เป็นอาคารเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เพลิงได้โหมลุกไหม้จนวอดทั้งหลัง ได้ประสานของรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียง กว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทางด้าน นายอุเทน วิสิทธิ์ อายุ 37 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา กล่าวว่า
 
อาคารเรียนของโรงเรียนรัฐราษฎร์สงเคราะห์ อายุกว่า 40 ปี มีห้องเรียน 6 ห้อง ห้องเก็บเอกสารวิชาการ ห้องการเงินและเก็บพัสดุ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 4 ห้อง ห้องเก็บเครื่องดนตรีไทยและวงดุริยางค์ของโรงเรียน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

และจากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้น สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารเก่า เมื่อเกิดประกายไฟทำให้เกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์