ดีเจเมืองอุดรฯแจ้งจับสนธิ-คมชัดลึกหมิ่นเบื้องสูง

ดีเจเมืองอุดรฯแจ้งจับสนธิ-คมชัดลึกหมิ่นเบื้องสูง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 15:43 น.

อุดรธานี-นักจัดรายการวิทยุชุมชนลิ่วล้อไทยรักไทย ขวัญชัย ไพรพนา พร้อมทนายความและชาวบ้านร่วม 100 คนบุกโรงพักเมืองอุดรธานี แจ้งจับสนธิและหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้(28 มี.ค.) นายขวัญชัย ไพรพนา นักจัดรายการวิทยุชุมชน คลื่นมวลชนสัมพันธ์ เอฟเอ็ม.97.5 เมกะเฮิรตซ์ พร้อมนายอาคม คำเพชร ทนายความและที่ปรึกษาคลื่นมวลชนสัมพันธ์ และชาวบ้านอีก 100 คนได้เดินทางมาที่ สภ.อ.เมืองอุดรธานี

ทั้งนี้ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรกู้ชาติเพื่อประชาธิปไตยต่อ พ.ต.อ.สิทธิพร โนนจุ้ย ผกก.สภ.อ.เมืองอุดรธานี แต่ พ.ต.อ.สิทธิพร ไม่อยู่ พ.ต.ท.สมกฤษ จันทอง รองผกก.สส.จึงมารับเรื่องแทน ซึ่งผู้มาแจ้งความมีจำนวนมาก จึงย้ายมามารับเรื่องที่ห้องจัดระเบียบสังคมด้านหลัง สภ.อ.เมืองอุดรธานี

นายขวัญชัยเป็นอีกหนึ่งในบรรดานักจัดรายการวิทยุในท้องถิ่นที่โจมตีการเคลือนไหวของกลุ่มพันธมิตรและยกย่องชื่นชมการบริหารงานของนายทักษิณ ชินวัตรออกอากาศเป็นประจำทุกวัน ซึ่งในจังหวัดอื่นๆ ก็มีนักจัดรายการประเภทนี้เช่นกัน

นายขวัญชัย กล่าวว่า ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 8 พ.ศ.2540 องค์พระมหากษัตริย์ ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันที่เคารพสักการะ ผู้ใด จะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใด ๆมิได้ การที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ในวันที่ 24 มีนาคม 2549 ในหนังสือพิมพ์รายวัน คม ชัด ลึก ลงวันที่ 24 มีนาคม 2549 ฉบับที่ 1621 หน้า 18 ว่า

"คำพิพากษาของศาลปกครอง วันนี้ทำให้ทักษิณต้องออกทันที เพราะศาลพิพากษาว่า พรฎ.ขัด รธน.เมื่อทักษิณเป็นผู้เสนอโปรดเกล้าให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงพระปรมาภิไธย เท่ากับว่าหากเกิดความผิด พ.ต.ท.ทักษิณต้องรับผิดชอบ"

...เอ็งส่งกฎหมายให้ในหลวงลงพระปรมาภิไธย พอพระองค์ท่านลงมาแล้วเกิดความผิดพลาด นายกต้องลาออกแสดงความรับผิดชอบ ถ้าไม่ยอมลาออกต้องบอกประชาชนทั้งประเทศว่าให้ในหลวงลาออก

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า คำสัมภาษณ์ดังกล่าวนี้ เป็นการละเมิดต่อพระมหากษัตริย์ มีความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เป็นความผิดต่อประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 108 บัญญัติว่า วรรคแรก ผู้ใดกระทำการประทุษร้าย ต่อพระองค์หรือเสรีภาพของพระมหากษัตริย์ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต และอีกหลายมาตรา จากนั้นได้นำรายชื่อประชาชนที่เดินทางมาแจ้งความให้กับ พ.ต.ท.สมกฤษ

ด้าน พ.ต.ท.สมกฤษ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องเอาไว้ และจะได้เสนอต่อผู้กำกับฯ เพื่อตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาสอบสวนตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่สามารถตอบได้ว่า จะเชิญตัวนายสนธิ และหนังสือพิมพ์คม ชัด ลึกมาสอบสวนเมื่อไหร่ เพราะจะต้องสอบสวนและดูตามพยานหลักฐานก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์