ธาริตเผยโฆษกพท.เตรียมแจ้งความสุเทพหมิ่นม.112

ธาริตเผยโฆษกพท.เตรียมแจ้งความสุเทพหมิ่นม.112

อธิบดี ดีเอสไอ เผย โฆษกพรรคเพื่อไทย เตรียมเข้าแจ้งความ 'สุเทพ' เอาผิดข้อหา 112 กรณีสั่ง นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลาออกยกชุด ในวันนี้ 10.00 น.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายซึ่งแต่งตั้งขึ้นโดยนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงรูปแบบการทำงานของคณะกรรมการกฎหมาย ว่า จะมีการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกี่ยวกับข้อกฎหมายในการบริหารประเทศ ซึ่งภายหลังประชุมหารือกันแล้ว จะจัดให้มีการแถลงข่าว ในคราวเดียวเพื่อให้ข่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะมอบหมายให้ นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานกรรมการ จะเป็นผู้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และจะไม่อนุญาตให้กรรมการหรือบุคคลอื่นในคณะกรรมการกฎหมาย ให้ข่าวล่วงหน้าไปก่อน

นอกจากนี้ นายธาริต ยังระบุว่า ได้รับการประสานจาก นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ว่า
 
จะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ วันนี้ เวลา 10.00 น. จากกรณี นายสุเทพ ออกมาเรียกร้องและสั่งการให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลาออกยกชุด เพราะถือว่า นายสุเทพ สั่งการโดยไม่มีกฎหมายใดให้อำนาจกระทำได้ และถือเป็นการล่วงละเมิดพระราชอำนาจด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์