กรีดกระเป๋าป่วนงานกาชาดแก๊งเขมร-เวียดนามอาละวาด ตร.เตือนระวัง


เขมร-เวียดนาม ตั้งแก๊งอาละวาดกรีดกระเป๋าผู้เที่ยวชมงานกาชาด ทำงานกันเป็นทีมอย่างมืออาชีพ ตำรวจตามรวบขณะก่อเหตุได้แล้ว 1 สงสัยก่อเหตุอีก 10 ผกก.สืบ 1 เตือนผู้มาร่วมงานกาชาดระวัง

ตั้งแต่งานกาชาดเริ่มงานขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้าเที่ยวชมงานไม่ขาดสาย จนกลายเป็นช่องทางให้แก๊งมิจฉาชีพก่อเหตุล้วงกระเป๋าและวิ่งราวทรัพย์

ล่าสุดตำรวจพบว่า

กลุ่มคนร้ายเป็นชาวต่างชาติทั้งกัมพูชาและเวียดนาม ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน และยังสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 8 คน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน

พล.ต.ต.นิพนธ์ ภุมรินทร์ รองผบช.น.รับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยในงานกาชาด แถลงข่าวตำรวจนครบาลจับกุมนายที อายุ 20 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ได้ภายในงานกาชาดหลังจากนายที



ก่อเหตุล้วงกระเป๋า

ผู้ที่มาเที่ยวชมงานกาชาดรายหนึ่ง ซึ่งนายที รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าในบริเวณงานกาชาดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยจะอาศัยบริเวณที่มีคนพลุกพล่านโดยเฉพาะร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้าสตรี เป็นสถานที่ก่อเหตุ

นอกจากนี้ ตำรวจกองกำกับการ

สืบสวนสอบสวนนครบาล 1 ได้ร่วมกับตำรวจ สน.ดุสิต ตรวจค้นชาวต่างชาติชาวเวียดนาม 2 คน และกัมพูชาอีก 8 คน หลังจากพบว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย โดยตรวจพบใบมีดโกนที่สันนิษฐานว่ามีไว้เพื่อใช้ก่อเหตุกรีดกระเป๋า

จึงได้ควบคุมตัวส่งสำนักงานตำรวจ

ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อผลักดันออกนอกประเทศ ทั้งนี้ตั้งแต่งานกาชาดเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้เกิดเหตุลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋าแล้วทั้งสิ้น 9 คน

ด้าน พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ

ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า มีข้อมูลว่าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเวียดนาม และกัมพูชา เข้ามาก่อเหตุกรีดกระเป๋าผู้ที่มาเที่ยวชมงานกาชาด

โดยมีพฤติกรรมแบ่งงานกันทำ

เป็นกลุ่มอย่างน้อย 3-4 คน ตามประกบเหยื่อ ช่วยกัน และลงมือล้วงกระเป๋า ซึ่งอยากเตือนให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานกาชาดระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์