ไฟไหม้คลังสินค้าFN เสียหายจำนวนมาก

ไฟไหม้คลังสินค้าFN เสียหายจำนวนมาก

ไฟไหม้คลังสินค้าFN ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังพร้อมเครื่องจักรเสียหายจำนวนมาก คาดสาเหตุจากไฟลัดวงจร

เมื่อวันที่9 ธ.ค. เวลา 00.15น.ร.ต.ท.ชาติเตชนันท์ ร้อยเวรพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเพชรบุรี

ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารของบริษัทซีอาร์ซีครีเอชั่น จำกัด (มหาชน)หรือFLYNOWเลขที่99/9 หมู่1 ต.ต้นมะพร้าว อ.เมือง จ.เพชรบุรีจึงประสานไปยังองค์กรท้องถิ่นต่างๆเพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิง และรุดไปยังที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้อยู่อาคารขนาดใหญ่ พื้นและผนังก่อด้วยปูน ด้านหน้าทางประตูระบุเป็นอาคารคือโรงผลิตที่1 ที่ใช้เป็นสถานที่เก็บและผลิตเครื่องหนัง อาทิ กระเป๋า รองเท้าและเครื่องหนังอื่น พร้อมเครื่องหนังที่เป็นวัตถุดิบที่รอการผลิต ผลิตภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์เครื่องจักรที่ใช้ในการตัดเย็บ

ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ได้ระดมรถฉีดน้ำเข้าไปด้านในใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงเศษ เพลิงจึงสงบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องหนังเครื่องจักรเย็บเครื่องหนังและคอมผิวเตอร์ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

สอบสวนทราบว่าอาคารดังกล่าวได้ปิดตามปกติหลังพนักงานเลิกงาน

ก่อนเกิดเหตุพนักงานรักษาความปลอดภัยได้สังเกตเห็นควันไฟออกมาด้านนอกอาคาร จึงเข้ามาดูพบว่าไฟได้รุกไหม้บริเวณห้องสำนักงานที่อยู่ติดกับโรงผลิตดังกล่าว จึงได้ใช้อุปกรณ์ทุบกระจกด้านหน้าทางเข้าและไปนำถังดับเพลิงที่อยู่ในอาคารเพื่อจะฉีดดับไฟที่กำลังลุก แต่ปรากฏว่าถังดับเพลิงไม่มีน้ำยาจึงได้รีบวิ่งออกมาด้านนอกเรียกตะโกนให้พนักงานที่อาศัยอยู่ในโรงงานมาช่วยกันดับไฟและแจ้งให้ตำรวจทราบ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ที่อยู่ด้านในเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟได้ลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้าง

หลังรถดับเพลิงมาถึงได้ระดมฉีดน้ำสกัดและดับไฟได้
 
ส่วนความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทตรวจสอบวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดก่อน ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าบริเวณห้องสำนักงานลัดวงจร หรือเกิดสปาร์คจนทำให้ไฟลุกขึ้นซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์