สลดรถไฟชนดับดญ. เสียบหูฟังเดินข้ามราง

สลดรถไฟชนดับดญ. เสียบหูฟังเดินข้ามราง

อุทาหรณ์ เหตุสลดม้าเหล็กชนด.ญ.วัย 13 ชั้นม.2 ขณะก้มหน้าเดินข้ามทางรถไฟ โดยเสียบหูฟังกับมือถือทำให้ไม่ได้ยินเสียงหวูดเตือนของรถไฟ ร่างกระเด็นไปไกลแม้จะมีคนรีบนำส่งร.พ.แต่สิ้นใจในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.สุริยา ลากุล ร้อยเวร สภ.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนข้ามทางรถไฟเสียชีวิตบริเวณทางข้ามรถไฟบ้านพระ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ร.พ.มหาราชนครราชสีมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมตตาธรรม และกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจํานวนมากมุงดูเหตุการณ์อยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่งถูกรถไฟเฉี่ยวจน
 
ร่างกระเด็นออกไปจากรางประมาณ 5-6 เมตร นอนแน่นิ่งมีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะ นอนจมกองเลือด และหายใจรวยริน แพทย์ต้องปั๊มหัวใจแล้วรีบนําตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชฯ เป็นการด่วน สอบสวนทราบชื่อ ด.ญ.ปรายฟ้า เอี้ยวกลาง อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 389 ต.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา ชั้นมัธยมศึกษาปี 2 ส่วนขบวนรถไฟคันที่ชนหยุดจอดห่างออกไปประมาณ 200 เมตร โดยเป็นรถดีเซลรางขบวนด่วนพิเศษสายกรุงเทพฯ-ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนขับรถไฟมาสอบสวน

จากการสอบปากคํา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เด็กนักเรียนหญิงดังกล่าวกำลังจะเดินข้ามรางรถไฟ

สังเกตเห็นในมือของเด็กถือโทรศัพท์ และใส่สมอลทอล์กที่หูทั้งสองข้าง เดินก้มหน้า คาดว่าน่าจะพูดคุยโทรศัพท์หรือฟังเพลงทำให้ไม่ได้ยินเสียงหวูดรถไฟที่แจ้ง เตือนดังสนั่นทั่วบริเวณ ก่อนที่รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนเด็กนักเรียนจนร่างกระเด็นออกไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าด.ญ.ปรายฟ้าเสียชีวิตแล้วเพราะ เสียเลือดมากและทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงประสานญาติเพื่อมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์