นศ.เมืองคอนฮือล้อมโรงพักร้องตร.รับผิดชอบกรณีเหตุรุนแรงที่รามคำแหง

นศ.เมืองคอนฮือล้อมโรงพักร้องตร.รับผิดชอบกรณีเหตุรุนแรงที่รามคำแหง

วันที่ 3 ธ.ค. ที่ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช

มีนักศึกษาหลายพันคนจากหลายสถาบันการศึกษาในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งนำโดยองค์การบริหารนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช รวมทั้งนักเรียนมัธยมจากโรงเรียนหลายแห่ง ได้ร่วมกันเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช มาปิดล้อมกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เพื่อแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์สื่อสารไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ตำรวจหยุดใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมทั้งรับผิดชอบในคดียิงนักศึกษารามคำแหงเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก และยังเรียกร้องให้ตำรวจนครศรีธรรมราช แสดงจุดยืนให้กับนักศึกษาทราบ

โดยบรรยากาศตลอดเวลาเป็นไปอย่างตึงเครียดมีตัวแทนนักศึกษาร่วมปราศรัยอย่างดุเดือด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้จัดวางกำลังชุดควบคุมฝูงชนมาป้องกันไม่ให้นักศึกษาที่มาชุมนุมเข้าไปถึงตัวอาคาร โดยมีแนวประจันหน้าห่างเพียง 1 เมตรเท่านั้น และมีการเปิดเพลงมาร์ชตำรวจไทยเสียงดังแข่งกับเสียงของรถปราศรัยจนหวิดที่นักศึกษาจะบุกเข้าไปในตัวอาคาร และเรียกร้องให้ตำรวจมาปราศรับแสดงจุดยืนกับพลังนักศึกษา

ต่อมา พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ลงมาพบกับกลุ่มนักศึกษา

และปราศรัยยืนยันว่าตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เป็นตำรวจมืออาชีพและล้วนเป็นลูกหลานของชาวนครศรีธรรมราช และยืนยันว่าจะแจ้งข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมไปยังผู้บังคับบัญชา หลังจากนั้นทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง และกลุ่มนักศึกษาได้เคลื่อนต่อไปยังศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้าร่วมชุมนุมกับประชาชนที่รออยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์